Nghề tư vấn giải pháp thương mại điện tử là nghề thúc đẩy, trực tiếp mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu phòng marketing tiếp cận, lôi kéo khách hàng về thì người tư vấn sẽ là người chốt sale.
Khi bạn tư vấn kém, không hiểu về dịch vụ, không có kĩ năng thuyết phục, chốt sale thì bạn sẽ để mất khách hàng; làm hoạt động kinh doanh của công ty chậm. Ngược lại, bạn hoàn toàn chủ động kiếm thêm thu nhập, tạo doanh thu cho doanh nghiệp; đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng nếu là một người tư vấn giỏi.
Nhiệm vụ chung của nhân viên tư vấn giải pháp thương mại điện tử là tìm kiếm; tư vấn và bán hàng cho khách hàng về các giải pháp, dịch vụ thương mại điện tử. Ngoài ra, các tư vấn viên còn cần phải hỗ trợ, chăm sóc khách hàng nhằm duy trì và mở rộng các mối quan hệ.
Nghề tư vấn giải pháp thương mại điện tử cần rất nhiều yếu tố. Bạn phải có kiến thức chuyên môn về thị trường, sản phẩm, đối thủ… Ngoài ra, bạn phải là người năng nổ, giao tiếp linh hoạt, thích chủ động và chuyên nghiệp trong công việc; kiên trì, thật thà, tư duy tích cực, ham học hỏi và ước muốn làm chủ, phát triển sales trong tương lai.
Cơ hội thăng tiến của nghề tư vấn giải pháp thương mại điện tử luôn rộng mở. Khi đã hiểu về thị trường, tiếp cận mọi đối tượng và hiểu nhu cầu khách hàng, tích lũy kĩ năng, bạn có thể được đề xuất lên cấp quản lí.