Thư ký đóng vai trò quan trọng, họ là những chuyên gia hành chính trong một tổ chức, doanh nghiệp. Tổng Giám đốc khá nhiều việc cần phải giải quyết, bao quát, do đó, Thư ký được xem là trợ thủ đắc lực, là người truyền đạt lại các yêu cầu, thông báo của Tổng Giám đốc cho các bộ phận, nhân viên liên quan trong một công ty.
Công việc của một thư ký liên quan đến cả con người và hành chính, bao gồm soạn thảo văn bản, hợp đồng, sắp xếp và lên kế hoạch công tác cho tổng giám đốc, liên lạc, sắp xếp lịch hẹn với các bên đối tác, khách hàng,…
Trong doanh nghiệp hiện nay, bên cạnh vị trí Thư ký Tổng Giám đốc, còn rất nhiều vị trí thư ký khác như Thư ký dự án, Thư ký Giám đốc... Để có thể thăng tiến lên vị trí Thư ký Tổng Giám đốc, bạn phải bắt đầu làm thư ký cho các chức vụ thấp hơn.
Vị trí Thư ký Tổng Giám đốc yêu cầu phải có trình độ chuyên môn, hiểu biết về kinh tế, quản trị kinh doanh, ngoại thương, ngoại ngữ... Ngoài kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc, một nhân viên thư ký chuyên nghiệp còn phải trang bị các kỹ năng mềm khác, xử lý các vấn đề trong công việc và trong giao tiếp hàng ngày với các bộ phận, nhân viên khác một cách khéo léo và mềm dẻo, tránh gây xung đột, cãi vã tại nơi công sở.