Trợ lý hành chính thường là người thực hiện nhiều các công việc khác nhau. Họ là chuyên gia trong các phần mềm văn phòng, tìm kiếm thông tin trên mạng trực tuyến, họ theo dõi và tổ chức các dự án tại công ty bạn, giúp sắp xếp lịch làm việc, và đại diện bạn làm việc với các cấp bậc trong công ty.
Họ như hình với bóng với các Giám đốc, Tổng Giám đốc... gánh vác công việc cả ngày. Do đó, tìm trợ lý hành chính không chỉ đơn thuần tìm một người thư ký ghi chép trong công việc.
Để trở thành một trợ lý hành chính giỏi bạn không chỉ đơn giản là làm các công việc có liên quan tới tin học văn phòng, nhận điện thoại hay sắp xếp lịch hội họp... Bạn còn phải đảm nhận nhiều công việc có tính phức tạp hơn như tham gia vào hoạt động quản lý nhân sự, tập hợp báo cáo thông tin từ các phòng ban, quản lý các thủ tục hành chính…
Để làm tốt vị trí Trợ lý hành chính, bạn phải là người tinh tế, hay giúp đỡ mọi người, hỗ trợ bộ phận hành chính nhân sự và tổ chức công việc hợp lý; tuân theo các chính sách nhân sự của công ty. Bạn sẽ hợp tác với nhân viên ở nhiều nhóm khác nhau, do đó đòi hỏi kỹ năng tương tác và giao tiếp tốt.
Qua việc đảm nhận vị trí Trợ lý hành chính, bạn sẽ có cơ hội học hỏi rất nhiều điều từ sếp của mình. Cùng với đó do yêu cầu của công việc bạn cũng phải thường xuyên theo dõi và nắm bắt toàn bộ tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội mở rộng các mối quan hệ từ việc thường xuyên tiếp xúc với đối tác, khách hàng; tích lũy những kiến thức và kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn được nâng cao. Đây chính là cơ hội cho bạn có thể phát triển và thăng tiến. Có thể nói, rất nhiều người quản lý, giám đốc cấp cao đi lên từ vị trí trợ lý.