Mô tả Chuyên viên phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ

  1. Tầm quan trọng của Chuyên viên phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ

Chuyên viên phát triển thị trường có vai trò quan trọng trong việc mở rộng, quảng bá thương hiệu thủ công mỹ nghệ trong nước và ra ngoài quốc tế. Không những thế, họ còn là người trực tiếp đẩy mạnh doanh thu xuất khẩu về cho công ty.

Nếu thiếu chuyên viên phát triển thị trường thì hàng thủ công mỹ nghệ sẽ không được nhiều người biết đến, chậm phát triển và không mang lại doanh thu xuất khẩu cho chính phủ và người thợ thủ công sẽ không có cơ hội việc làm cao.

  1. Các đầu việc và nhiệm vụ chung của Chuyên viên phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ

Nhiệm vụ chung của nhân sự ngành này là nghiên cứu và phát triển thị trường thông qua thương mại điện tử; marketing truyền thống; tìm kiếm, giao dịch và quản lý khách hàng…

  1. Công việc hàng ngày của Chuyên viên phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ
  • Tìm hiểu sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh qua internet để từ đó xây dựng, thực hiện kế hoạch marketing và quảng bá sản phẩm online cho công ty
  • Đưa thông tin công ty và sản phẩm tới khách hàng thông qua các trang web giao dịch thương mại, các trang web chuyên ngành, các diễn đàn có liên quan đến ngành nghề, các trang web tìm kiếm
  • Đề xuất, thiết kế và thực hiện các chương trình để cải thiện hiệu suất của các kênh marketing online
  • Phát triển các đại lý, đối tác nhằm tìm kiếm nguồn khách hàng
  • Báo cáo và đề xuất định kỳ các công cụ tiềm năng tối ưu hóa lượt tiếp cận từ khách hàng.
  • Khai thác nguồn khách hàng sẵn có; có thể tìm kiếm thêm thông tin, nhu cầu của khách hàng; tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Thực hiện công tác chăm sóc khách hàng nhằm củng cố quan hệ và thúc đẩy kinh doanh
  1. Định hướng phát triển và cơ hội thăng tiến của Chuyên viên phát triển thị trường hàng thủ công mỹ nghệ

Ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ được quảng bá trong nước mà còn được khuyến khích giới thiệu các sản phẩm với du khách nước ngoài. Và hiện nay, Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu lớn của đồ mỹ thuật và thủ công mỹ nghệ ở châu Á. Do đó, nhân viên phát triển thị trường có cơ hội rất lớn trong ngành này.

Để có thể theo được ngành này, bạn phải có kiến thức về kinh tế, marketing,... và hiểu về đồ thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, vì mặt hàng này chủ yếu là xuất khẩu nên bạn phải có khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt. Bên cạnh đó, bạn phải là người hoạt bát, nhanh nhẹn; phong cách tự tin, năng động, biết cách diễn đạt ý tưởng mạch lạc, rõ ràng và thuyết phục; luôn chủ động, có trách nhiệm với công việc.