1. Xây dựng một doanh nghiệp liên quan đến những gì bạn biết
Thay vì mạo hiểm xông vào những lĩnh vực mới, tạo ra một bản đồ từ những kỹ năng cơ sở hạ tầng và kiến thức của bạn. Ít phụ thuộc vào các nguồn lực bên ngoài càng tốt.
Đôi khi việc sở hữu một chút nào đó của tri thức là tất cả những gì cần thiết để thành công trong kinh doanh.
>>> Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm khởi nghiệp thành công
2. Nói chuyện với những người biết những gì bạn đang làm
Hãy nói cho gia đình, bạn bè, các mối quan hệ kinh doanh và đồng nghiệp cũ về kinh doanh mới của bạn. Thực hiện cuộc gọi, gửi email và thông báo trong bản cập nhật tình trạng hồ sơ cá nhân trực tuyến.
Bạn bè và gia đình có thể giúp bạn quảng bá và các mối quan hệ kinh doanh cũ có thể giới thiệu thương hiệu của bạn tới các đối tác chuyên nghiệp khác của họ.
Việc tiếp truyền thống sẽ giúp giới thiệu công ty của bạn tới nhiều người hơn.
3. Lao tâm khổ tứ với việc làm
Bắt đầu từ một môi trường kinh doanh, nhiều người trẻ làm việc cả ngày và đêm, giải quyết tất cả các khía cạnh của thương mại lẫn tiếp thị và phát triển kinh doanh. Tất cả những việc bạn làm là không bao giờ thừa. Bạn đang xây dựng thương hiệu và mọi kết quả đó là một phần cần thiết gia tăng giá trị doanh nghiệp.
4. Tận dụng lợi thế của quảng cáo truyền thông và tiếp thị miễn phí
Có rất nhiều cách để thúc đẩy các doanh nghiệp và không tốn kém. phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thúc đẩy và tương tác với khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể truy cập vào các cơ sở truyền thông để quảng bá chuyên môn của mình.
Tạo nhiều liên hệ với các đơn vị truyền thông địa phương càng tốt và luôn luôn đáp ứng nhiệt tình nhất với yêu cầu của họ. Điều này có thể làm cho họ tốt hơn thúc đẩy doanh nghiệp của bạn trên báo chí.
5. Sẵn sàng cho sự bận rộn
Chăm chỉ là yếu tố cần, nhưng khi bắt đầu kinh doanh không có vốn / hoặc ít vốn, bạn phải chuẩn bị tâm trí để cống hiến tất cả những gì bạn có để thành công. Điều đó có nghĩa là phải chấp nhận những cuộc gọi, giải quyết hỗ trợ khách hàng, để đối phó với các hóa đơn và tính toán sổ sách, cùng với tất cả các công việc khác trong lĩnh vực kinh doanh.
Bạn sẽ phải đóng nhiều vai trò cùng một lúc đòi hỏi sự cống hiến rất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên đừng để hạn chế ngăn về vốn ngăn cản bạn thực hiện những ý tưởng kinh doanh tốt. Nó sẽ rất khó khăn và bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống căng thẳng, nhưng đó là một phần quan trọng của doanh nghiệp.
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của “thần tình yêu” thời đại số
Nhắc đến thần tình yêu, chúng ta đều nghĩ tới hình ảnh một cây cung và những mũi tên ái tình thần kỳ. Nhưng tỷ phú Andrey Andreev lại được ưu ái gọi với cái tên “thần tình yêu thời đại số” với ứng dụng hẹn hò online của mình.
Hành trình khẳng định thương hiệu của Sài Gòn Co.op
Có thể nói, Liên hiệp HTX Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) là doanh nghiệp tiên phong đặt “viên gạch” đầu tiên cho thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam. Trải qua hơn 30 năm, không chỉ xây dựng, Saigon Co.op còn chinh phục thị trường bán lẻ một cách đầy thuyết phục và tự tin.
CEO Levi’s chia sẻ chiến lược kinh doanh hiệu quả cho thương hiệu mang tính biểu tượng
Chip Bergh tiếp quản vị trí CEO Levi Strauss & Co sau khi rời tập đoàn P&G. Dưới đây là chiến lược kinh doanh hiệu quả mà vị CEO này đã áp dụng để vực dậy một thương hiệu biểu tượng đang trên đà xuống dốc.
Nữ CEO quyền lực của hãng nước hoa Pháp tiết lộ: Thành công chỉ phụ thuộc vào 2 yếu tố
Không bao giờ từ bỏ ước mơ là yếu tố đầu tiên giúp bà Daniela Riccardi vượt qua mọi khó khăn.
4 bài học giá trị cho startup từ hồi ký Shoe Dog của cha đẻ giày Nike
Hồi ký Shoe Dog, tựa Việt: Gã nghiện giày, là một trong các cuốn sách bán chạy nhất thế giới năm 2016 và là tác phẩm với nhiều bài học giá trị dành cho startup, được đúc kết từ câu chuyện của chính cha đẻ thương hiệu giày Nike nổi tiếng – tỷ phú Phil Knight.
Cách chọn 'đồng đội' startup của giáo sư 8X
Trong hành trình về Việt Nam, Giáo sư Vũ Ngọc Tâm ưu tiên tìm kiếm các tài năng người Việt để cùng "chiến" ở sân chơi toàn cầu.
Startup có thể bán 'cuốc xẻng' cho ông lớn thương mại điện tử
Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, Trần Ngọc Thái Sơn khuyên startup chọn con đường ngách, cung cấp giải pháp công nghệ tối ưu để chen chân vào thị trường thương mại điện tử.
Cơ hội tham gia cuộc thi đổi mới sáng tạo toàn cầu từ ý tưởng
Các ý tưởng, sản phẩm mẫu, thử nghiệm... dù chưa triển khai đều có thể tham gia cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Hack4Growth, giải thưởng lên tới 10.000 USD.
Startup 'trà đá' bàn chuyện đưa Blockchain Việt ra thế giới
Từ ý tưởng bên ly trà đá, Trương Hồng Thi và cộng sự sáng tạo nên nền tảng Icetea, xây dựng các ứng dụng thân thiện với người dùng từ blockchain.
Hai đại diện startup vào Top gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Lê Anh Tiến - CEO Chatbot Việt Nam và Phạm Khánh Linh - CEO Logivan là hai đại diện cộng đồng startup vừa nhận tuyên dương gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019.
Startup huấn luyện kỹ năng sinh tồn online mùa dịch
Chuyên gia KNST Corp hướng dẫn nhiều kiến thức sinh tồn trên kênh trực tuyến, giúp mọi người biết xử lý trong tình huống nguy cấp.
Startup 'thắt lưng buộc bụng' trong Covid-19
Sụt giảm doanh thu, dòng tiền về chậm, lãnh đạo G.A.P không nhận lương trong 3 tháng liên tiếp, nhân viên nhận 70%, công ty cho thuê lại một nửa mặt bằng văn phòng.
Cozrum - startup khách sạn công nghệ tăng tốc mở rộng hậu Covid-19
Bằng cách ứng dụng công nghệ vào quản lý chuỗi khách sạn, Cozrum tối ưu hóa chi phí vận hành, mang lại dịch vụ chuyên nghiệp cho khách lưu trú.
Doanh nghiệp lựa chọn kịch bản ra sao trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp có thể phát triển vượt bậc khi tận dụng công nghệ trong vận hành, tăng năng suất ngược lại sẽ chết trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu
Viet Solutions có gì hấp dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo
Cuộc thi nhằm tìm kiếm các sản phẩm hoặc giải pháp công nghệ sáng tạo có khả năng ứng dụng vào các ngành, lĩnh vực xã hội.
Từ Covid-19 đến cơ hội trăm năm cho “cú huých số” với Việt Nam
Đại dịch Covid-19 là một thảm họa với tất cả các quốc gia trên thế giới. Thế nhưng, nhìn ở góc độ tích cực, nó lại có thể đem đến cơ hội trăm năm cho một “cú huých số” với nền kinh tế Việt Nam.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi kê khai vốn điều lệ trong hồ sơ thành lập mới
Trong hồ sơ thành lập doanh nghiệp việc kê khai vốn điều lệ thường không chính xác. Bởi cách hiểu về vốn điều lệ chưa thực sự chính xác, đồng thời doanh nghiệp thường xem nhẹ việc kê khai trung thực vốn điều lệ. Bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích để bạn đọc hiểu hơn về vốn điều lệ.
5 KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP ÍT VỐN
Trong thực tế, hiện nay có những doanh nghiệp startup với số vốn hàng triệu đô la,nhưng bên cạnh đó còn nhiều doanh nghiệp bị phá sản, "cháy" hàng triệu đô la và sau đó đóng cửa vĩnh viễn. Nếu ý tưởng của kế hoạch kinh doanh của bạn là sai ngay từ đầu, không phải là có tiền mới có thể biến nó thành mô hình kinh doanh hiệu quả. Nhưng nếu bạn có một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời nhưng quá ít tiền, tại sao? Đừng để điều này ngăn cản bạn !
Muốn khởi nghiệp? Hãy dành 5 phút đọc bài viết này.
Một số chia sẻ của Ts. Lê Thẩm Dương dành cho những người đã, đang và sẽ khởi nghiệp
Gợi ý cho bạn 10 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh năm 2020
Khi bắt đầu một doanh nghiệp mới, bạn cần những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tốt nhất để đảm bảo thành công.
Ứng dụng tìm việc cho nhân sự ngành xây dựng
Phiên bản Webuild đầu tiên có hàng nghìn người dùng sau một tuần ra mắt đã tiếp lực cho Ngô Văn Quân và cộng sự liên tục nâng cấp tính năng, kết nối gần 5.000 việc làm.
Carback - ý tưởng khởi nghiệp từ những cuốc xe trống
Startup Carback tiến chân vào thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam với ý tưởng tận dụng các chuyến xe trống chiều về để giảm giá thành cho người dùng.
Shark Trương Lý Hoàng Phi nói về khó khăn lớn nhất của startup Việt!
"Nhà sáng lập phải luôn thành thật với bản thân về điểm mạnh và yếu của doanh nghiệp cũng như có đủ can đảm để thay đổi những điểm yếu "cốt tử" giúp doanh nghiệp vươn lên. Nhưng, phải thừa nhận rằng, thành thật với bản thân và quyết tâm hiệu chỉnh đều không dễ dàng", CEO VinTech Trương Lý Hoàng Phi chia sẻ.
Cắt giảm chi tiêu thật mạnh tay gần như là một điều bắt buộc để các startup Việt có thể ‘chèo chống’ qua mùa bão này, theo ông Eddie Thái - Giám đốc Quỹ đầu tư 500 Startups Vietnam, tuy nhiên trước đó các startup phải tính toán đường băng tối thiểu 18 tháng (chuẩn bị cho trong và sau dịch), cuối cùng là nhìn vào lợi nhuận cận biên.