Quan điểm của Apple về khách hàng mục tiêu không bao giờ bị giới hạn bởi nhân khẩu học, các tính cách nhất định hoặc bất cứ điều gì có tính chất phân chia thị trường. Khách hàng mục tiêu của họ là “mọi người”. Đó là lý do vì sao cụm từ “thân thiện với người dùng” là một trong những đặc điểm định nghĩa mỗi sản phẩm của Apple.
Hơn nữa, các mẫu quảng cáo và nội dung tiếp thị của họ hiếm khi sử dụng thuật ngữ công nghệ cầu kỳ để miêu tả sản phẩm. Người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi và trình độ đều có thể hiểu được thông điệp của họ. Họ tập trung vào những tính năng ảnh hưởng tức thì đến người dùng bình thường chẳng hạn như độ phân giải của camera, chất lượng màn hình, dung lượng, nhận diện bằng dấu vân tay,…
Chiến lược tiếp thị của Apple không đóng khung vào những phân khúc được định nghĩa cứng nhắc và đã hấp dẫn nhiều thế hệ người dùng, giúp cho giá trị cổ phiếu của họ tăng 15.000% kể từ khi bước sang thiên niên kỷ mới.
Khó có thương hiệu nào trên thế giới có được một lực lượng người ủng hộ cuồng nhiệt như Apple. Apple đã trở thành điều gì đó lớn hơn cả một thương hiệu. Những sản phẩm công nghệ chất lượng cao của Apple trở thành một văn hóa ăn sâu vào đời sống hằng ngày của nhiều người tiêu dùng trung thành.
Khi bạn nghĩ về các sản phẩm của Apple, những từ nào sẽ xuất hiện trong ý nghĩ của bạn? Với hầu hết mọi người, đó là sự đơn giản, thanh lịch và sáng tạo. Dĩ nhiên, đó không phải là sự tình cờ.
Những giá trị này cực kỳ quan trọng với nhà sáng lập Steve Jobs và chúng đã thấm nhuần trong văn hóa của Apple. Những giá trị cốt lõi này cũng chính là lý do vì sao sản phẩm của Apple luôn có chất lượng cao và người dùng luôn có cùng một trải nghiệm khi bước vào bất cứ cửa hàng nào của Apple. Từ nhân viên bán hàng cho đến cấp quản trị cao nhất, Apple luôn được thống nhất bởi một văn hóa chung.
Nhiều thương hiệu cho rằng chiến tranh giá chỉ là một phần của sự cạnh tranh trong ngành kinh doanh đó. Nhưng với Apple, trong suốt nhiều năm, họ tuân theo mô hình định giá riêng cho dù giá của họ khá cao so với thương hiệu khác.
Chẳng hạn, hãy thử so sánh MacBook Pro 13 của Apple và Spectre 13 của HP. Dù các chi tiết kỹ thuật của hai sản phẩm là tương tự và mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nhưng chiếc MacBook Pro có giá cao hơn 800 USD. Đơn giản là vì Apple không xem các thương hiệu khác trên thị trường là đối thủ cạnh tranh của họ. Thay vì cố thu hút khách hàng bằng giá thấp và cố giành phần thắng trong cuộc cạnh tranh với đám đông, Apple đứng ngoài sự ồn ào của thị trường và tập trung vào quảng bá tuyên bố sứ mệnh độc đáo của họ – thiết kế đẹp và một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, nhất quán.
Mục đích của cách tiếp cận này là nhằm chứng minh vì sao sản phẩm của họ là ưu việt so với các sản phẩm khác trên thị trường và xứng đáng với mức giá cao hơn. Nhờ thế, lực lượng ủng hộ viên của Apple rất mạnh và sự thành công của họ cũng góp phần định hình cách thức mà các sản phẩm công nghệ mới ra đời.
Trước khi iPhone xuất hiện vào năm 2007, điện thoại di động gần như có tất cả các kiểu dáng và kích cỡ. Thế nhưng, sau khi iPhone gia nhập thị trường, hầu hết các loại điện thoại di động, bất kể thương hiệu nào, đều có kiểu dáng tương tự. iPhone đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho các sản phẩm mới trên thị trường.
Suốt một thời gian dài, trong nhận thức chung của số đông, công nghệ mới rất phức tạp và khó nắm bắt. Apple đã chứng tỏ cho thế giới thấy rằng công nghệ không phải là điều gì đó quá đáng sợ, xa vời mà chỉ có những người thông thái nhất mới hiểu và sử dụng được. Thậm chí những sản phẩm ưu việt nhất cũng có thể được mọi người sử dụng, bất kể tầng lớp xã hội, trình độ chuyên môn hay tuổi tác.
Những gì mà Apple mang lại còn hơn cả những sản phẩm tuyệt vời: họ bán một tư duy được số đông đón nhận.
BigWorks Tổng hợp.
9 bước cho kế hoạch kinh doanh online xuất sắc vượt qua mọi đối thủ
Với nhiều lợi thế trong thời đại công nghệ 4.0, kinh doanh online đang trở thành xu thế tất yếu và là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên kinh doanh thế nào ch...
KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG CỦA CÁC DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT
Ngay cả khi gặp phải những thất bại lớn, thì những doanh nhân lớn luôn trở lại với cảm hứng về tầm nhìn của mình. Và những câu nói kinh điển của các doanh nhân thành đạt, đôi khi có thể là những kinh ...
5 KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP ÍT VỐN
Trong thực tế, hiện nay có những doanh nghiệp startup với số vốn hàng triệu đô la,nhưng bên cạnh đó còn nhiều doanh nghiệp bị phá sản, "cháy" hàng triệu đô la và sau đó đóng cửa vĩnh viễn. Nếu ý tưởng...
BẬT MÍ KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ TỈ PHÚ JACK MA
Kinh doanh có lẽ là lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ ngày nay. Thế nhưng không phải ai cũng có thể thành công, thậm chí là thất bại thảm hại. Vậy điều gì có thể khiến bạn khởi nghiệp thành công và đ...
Những sai lầm mà startup thất bại đều gặp phải
Theo số liệu báo cáo về các dự án khởi nghiệp gần đây thì chỉ có khoảng 10% dự án startup (khởi nghiệp) là thành công, 30% dự án thất bại ngay từ ban đầu còn 60% còn lại là các dự án sống dở chết dở, ...
Khái niệm và ý nghĩa điểm hoà vốn
Điểm hoà vốn là một điểm mà tại đó tổng doanh thu bằng tổng chi phí hoặc là một điểm tổng số dư đảm phí đúng bằng tổng chi phí bất biến (định phí). Điểm hoà vốn có thể xác định bằng doanh thu hoà vốn ...
Bí quyết đương đầu với chỉ trích từ Jeff Bezos để gặt hái thành công
Đúng như lời của tỷ phú Jeff Bezos, chẳng ai muốn nhận những lời phê bình hay khiển trách, thế nhưng thay vì trốn tránh hay bực bội, người thông minh sẽ chọn cách chấp nhận và biến chúng thành động lự...
Jack Ma khuyên giới doanh nhân “không nên học để thành công”
Jack Ma từng nhiều lần thất bại trước khi lập nên đế chế Alibaba và trở thành người giàu nhất nhì châu Á cũng như Trung Quốc. Trong một bài phát biểu, ông từng đưa ra 3 bài học lớn dành cho các doanh ...
Bài học thành công từ sự phát triển thần kỳ của Tik Tok
Ứng dụng Tik Tok đang gây bão trong cộng đồng mạng, dù chỉ mới ra mắt được 2 năm nhưng những thành công mà nó mang lại là không thể phủ nhận. Đằng sau sự thành công đó là 5 bài học đắt giá mà các nhà ...
4 bài học kinh doanh để đời từ tỷ phú sáng lập Walmart – Sam Walton
Trong hồi ký Sam Walton: Made In America, vị tỷ phú tự thân quá cố đã có những chia sẻ thú vị về cuộc đời của mình và dưới đây là 4 trong số nhiều bài học kinh doanh quý giá đến từ Sam Walton.
Ngôi sao YouTube – còn được gọi là những Youtubers – là những người tự tạo ra sự nổi tiếng cho bản thân : họ kiếm được lượng khán giả bằng cách tạo nội dung hướng tới giảng dạy, giải trí, đánh giá và ...
Đối với mỗi nhà khởi nghiệp, có những bài học khó học, mỗi ngành có những sự phiền phức riêng biệt và cân nhắc pháp lý riêng. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp thực phẩm lại có một sân chơi riêng của họ. H...
“Tôi muốn khởi nghiệp. Vậy tôi phải làm thế nào?” – Đây là câu hỏi của đại đa số những người đang có ý định bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng cho bản thân. Bài viết dưới đây sẽ phác hoạ toàn cảnh nhữ...
Bài học khởi nghiệp: Startup làm sao để chọn được cố vấn tốt?
Hiện nay, có rất nhiều người trẻ lựa chọn con đường khởi nghiệp. Và họ khó lòng mà thành công nếu như không có “bệ đỡ” từ các chuyên gia cố vấn có năng lực. Vậy, làm thể nào để các startup có thể lựa ...
3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới
Có nhiều công ty công nghệ nổi lên trong vài thập niên qua, nhưng có lẽ, không công ty nào có sức ảnh hưởng mạnh hơn Apple.
Một số vấn đề cơ bản về kế toán, thuế liên quan đến doanh nghiệp
Chắc mọi người còn nhớ cách đây một vài tháng có xảy ra vụ một doanh nghiệp ở Hoài Đức đăng kí vốn điều lệ lên tới 144.000 tỷ đồng, chuyện thật tưởng như đùa nhưng vẫn xảy ra ở Việt Nam. Không biết độ...
Danh sách các trường đào tạo nghề sửa chữa tại Hà Nội
Bạn đang tìm một địa chỉ học nghề sửa chữa tại Hà Nội? Hãy tham khảo danh sách các trường đào tạo nghề sửa chữa tại Hà Nội của Bigworks.vn để lựa chọn cho mình môi trường đào tạo phù hợp.
Lợi ích của dịch vụ tuyển dụng mang lại cho doanh nghiệp là gì?
Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của doanh nghiệp về nguồn nhân lực chất lượng cao kéo theo đó là sự ra đời của nhiều Công Ty dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao. Vậy lợi ích của dịch vụ tu...
Lợi ích của dịch vụ tuyển dụng cao cấp các nhân sự
Xã hội ngày nay ngày càng phát triển, cùng với đó các công ty mọc lên như nấm đặc biệt là các thành phố lớn như hà nội, thành phố hồ chí minh,... Trong khi đó có không ít các công ty đang thiếu nhân s...
Sinh viên hãy đi thực tập để trải nghiệm thực tế
Mỗi bài học nhận được từ chuyến đi thực tập chính là tài sản, là hành trang quý báu để các em vững bước trên con đường tương lai của chính mính. Đừng lãng phí thời gian của bản thân, mỗi kỳ thực tập s...
Lao động thời vụ: Những ưu điểm và hạn chế tiềm ẩn
Trong bối cảnh những mùa kinh doanh cao điểm; hay tình trạng thiếu nhân lực tạm thời của doanh nghiệp, lao động thời vụ là giải pháp hàng đầu. Tuy nhiên, thuê các nhân viên thời vụ có thực sự hiệu quả...
LÃNH ĐẠO CẦN BIẾT TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN
Tạo các cảm giác tích cực cho nhân viên là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ mà nhiều lãnh đạo quản lý cần lưu tâm nhưng không phải lãnh đạo nào cũng làm được vì việc nắm bắt tâm lý nhân viên không...