Bí quyết giúp nhân viên chậm chạp làm việc nhanh hơn

Giai đoạn 1: Xác định lý do

Cách nhanh nhất là giải thích cho họ biết tốc độ làm việc của họ đang ở mức trung bình và hỏi họ: “Điều gì khiến anh/chị lại chậm như vậy?” Có thể do họ quá kỹ tính trong khi giải quyết vấn đề, có thể do họ chưa nắm rõ quy trình làm việc, có thể họ không rành khi sử dụng một phần mềm quản lý của công ty… Có vô vàn lý do khiến nhân viên làm việc chậm hơn bạn mong muốn. Bước đầu tiên phải làm là xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

bi-quyet-giup-nhan-vien-cham-chap-lam-viec-nhanh-hon-hinh-anh-1

 

Để giúp nhân viên chậm chạp làm việc nhanh, hơn bạn phải biết nguyên nhân khiến họ như vậy

 

Giai đoạn 2: Hỗ trợ

Một trong những cách tốt nhất để giúp nhân viên làm việc chậm chạp là hỗ trợ họ bằng cách làm việc nhóm. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên theo dõi quá sát sao khiến nhân viên bị “ngộp”. Bạn nên nói với họ rằng, bạn ở đây là muốn giúp đỡ họ chứ không phải “vạch lá tìm sâu” với những lỗi lầm trong quá trình làm việc. Làm việc nhóm còn giúp bạn và nhân viên gắn kết với nhau hơn, từ đó xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên của mình. Nhân viên tỏ ra sợ sệt vào ban đầu nhưng nếu bạn nhiệt tình chỉ bảo bạn sẽ giống như một “anh hùng” của họ.

Giai đoạn 2: Tìm hiểu điều nhân viên muốn

Chỉ khi làm những việc mình muốn, mình thích thì người ta mới có nhiệt huyết và động lực làm việc. Tìm hiểu những việc nhân viên muốn làm sẽ giúp bạn xác định được những công việc họ yêu thích. Từ đó bạn sẽ chọn thế mạnh của nhân viên và phát huy chúng một cách tốt nhất. Nhân viên cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ làm công việc mà mình yêu thích. Họ sẽ làm việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

bi-quyet-giup-nhan-vien-cham-chap-lam-viec-nhanh-hon-hinh-anh-2

 

Hãy tìm hiểu điều nhân viên muốn và giúp họ hoàn thành công việc một cách tốt nhất

 

Giai đoạn 3: Đặt thứ tự ưu tiên

Đối với các công việc quan trọng thì bạn nên ưu tiên hàng đầu và cũng cần thảo luận với nhân viên việc nào là khẩn cấp và không khẩn cấp. Bằng việc đưa ra các thứ tự ưu tiên sẽ giúp nhân viên biết được bạn muốn họ làm việc gì trước, việc gì nên để sau. Ngoài ra, bạn cũng cần làm cho nhân viên lưu ý đến thời gian để hoàn thành công việc đó. Hãy nhớ quy luật Parkinson – Công việc luôn tự phình ra để chiếm đủ thời gian được ấn định cho nó. Vì thế, đừng ngại đưa ra các deadline khắt khe và rõ ràng cho nhân sự của bạn. Bạn cũng sẽ không rõ họ có thể hoàn thành các dự án nhanh đến đâu, trừ khi bạn thúc đẩy họ.

Giai đoạn 4: Phản hồi thường xuyên

Đây là giai đoạn cuối cùng cũng là quan trọng để có thể thúc đẩy nhân viên làm việc nhanh hơn. Những gì bạn cần làm bây giờ là phản hồi thường xuyên để theo dõi quá trình cũng như đôn đốc nhân viên. Những phản hồi thường xuyên sẽ giúp cho nhân viên của bạn đánh giá được năng lực làm việc của mình và điều chỉnh cho kịp tiến độ công việc của cả nhóm. Trên đây là những cách mà bạn có thể áp dụng để giúp cho nhân viên của mình làm việc nhanh hơn. Hy vọng đây sẽ là cẩm nang quản trị bổ ích cho doanh nghiệp của bạn nhé! Chúc bạn thành công trong vai trò người lãnh đạo!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho nhà tuyển dụng liên quan