Có một tinh thần làm việc mạnh mẽ, một ý chí tự chăm sóc và lo lắng cho con đường sự nghiệp của mình là một đặc điểm cần thiết của nhà lãnh đạo. Tự chăm sóc cho bản thân chính là biết cách chú ý đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cảm xúc. Chỉ khi bạn chăm sóc tốt những yếu tố này thì bạn mới có thể làm tốt được mọi việc khác.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc hiểu biết về nhiều nền văn hóa và cách mọi người tương tác trong các bối cảnh văn hóa khác nhau là vô cùng quan trọng. Những kiến thức này là tài nguyên giúp bạn có cơ hội để đi du lịch, nói chuyện và mở mang kiến thức khi tiếp xúc với những con người từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
Để xây dựng kiến thức về văn hóa, bạn có thể đọc sách, nghiên cứu một ngôn ngữ mới hay tham gia vào các hoạt động ngoại khóa với người dân bản địa tại nhiều nền văn hóa khác nhau. Tương tác với nhiều bạn trên khắp thế giới là một cách tuyệt vời để mở rộng kiến thức và học cách nhìn nhận quan điểm đa chiều – điều cần thiết cho một nhà lãnh đạo.
Lãnh đạo đòi hỏi khả năng tự đánh giá về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân cũng như việc hiểu tính cách và khả năng của người khác. Do đó, tự nhận thức là một kỹ năng quan trọng các nhà lãnh đạo nên trau dồi. Hướng nội là một yếu tố cần thiết trên con đường hướng tới sự hoàn thiện bản thân – một con đường mà tất cả các nhà lãnh đạo nên trang bị để sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thử thách khó khăn nào.
Ý chí kiên cường và sẵn sàng đối mặt với mọi chướng ngại vật là một kỹ năng, cũng có thể coi là tính cách mà một nhà lãnh đạo nhất định phải có. Những thách thức và thậm chí là thất bại chắc chắn sẽ xảy ra nếu nhà lãnh đạo không hướng tới một mục tiêu hoặc một kết quả rõ ràng. Một nhà lãnh đạo tài giỏi nhận ra rằng thất bại là thách thức để tiến lên phía trước. Họ sẽ có một ý chí mạnh mẽ, và một tinh thần lạc quan, từ đó củng cố khả năng vượt qua thử thách và tìm ra những cách sáng tạo để giải quyết những khó khăn.
Một phần của việc trở thành nhà lãnh đạo tài ba là sự khiêm tốn và hiểu rõ khả năng của bản thân cũng như của người khác. Người lãnh đạo giỏi khi họ biết tập hợp, bổ sung, đánh giá và thuyết phục những người khác để hướng về mục tiêu chung. Một nhà lãnh đạo hiệu quả sẽ nhận ra rằng họ không có tất cả các câu trả lời, và biết cách lùi lại một bước và lắng nghe ý kiến của người khác. Muốn trở thành một nhà lãnh đạo tài giỏi thì trước hết phải trở thành một người biết lắng nghe và quan sát hiệu quả.
Trở thành nhà lãnh đạo tài giỏi từ lâu đã không còn là một danh xưng quá khó để trở thành. Với 5 kỹ năng trên, Tìm Việc Nhanh mong rằng bạn sẽ trau dồi và phát triển bản thân để nắm giữ chìa khóa trở thành nhà lãnh đạo tài ba trong công việc và tương lai.
BigWorks Tổng hợp.
7 dấu hiệu cảnh báo mà nhà tuyển dụng nên cẩn thận với ứng viên của mình
Trong một thị trường nhân tài ngày càng cạnh tranh, việc tìm kiếm và giữ chân ứng viên phù hợp chưa bao giờ thiếu quan trọng. Nhưng làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn đã tìm thấy một ứng viên chất lượng và đâu là những dấu hiệu bạn cần lưu ý?
Vì sao nhân viên vừa “on-boarding” vội quay đầu nghỉ việc chỉ sau một tuần?
Nhân viên nghỉ việc vì nhiều lý do. Họ chuyển nơi ở, ở nhà với con cái, thay đổi nghề nghiệp, tìm kiếm các cơ hội thăng tiến hoặc tiếp tục việc học. Người sử dụng lao động khó giải quyết những lý do đó vì chúng liên quan đến các sự kiện trong cuộc sống riêng tư của nhân viên.
3 GỐC VÀ 3 ĐỘC TRONG DISC (Tuyệt chiêu đọc nhanh tính cách người đối diện)
Cách sửa lỗi Product Activation Failed Office đơn giản
Bạn thấy thông báo đỏ Product Activation Failed khi sử dụng các ứng dụng như Word, Excel, Powerpoint,... làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Lỗi này có độc hại cho các ứng dụng Microsoft Office hay là có hại cho máy tính của bạn không. Vậy tại sao lại xuất hiện lỗi? Cách sửa lỗi Product Activation Failed như thế nào?
Hệ thống lương 3P không còn xa lạ nhưng chưa chắc đã phổ biến ở nhiều doanh nghiệp SMEs, vì thực tế để xây dựng khung lương theo 3P khá là nan giải, gặp nhiều vấn đề trong việc tìm kiếm phương pháp đo lường phù hợp.
Tuyển dụng online: Mạng xã hội, Website, Headhunter
Ưu nhược điểm của những kênh tuyển dụng: Mạng xã hội, Website, Headhunter
Ưu điểm vượt trội khi làm việc qua Headhunter
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế ngày càng cao, Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn thu hút nhiều đầu tư từ các tập đoàn quốc tế và gia tăng nhu cầu về đội ngũ nhân sự cấp cao. Do đặc thù cạnh tranh, nhu cầu này không chỉ ở các tập đoàn doanh nghiệp nước ngoài mà còn cấp thiết với cả các công ty, doanh nghiệp Việt. Tuy vậy, nhiều công ty lại gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng mặc dù mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn bởi nhiều lý do.
Lao Động Phổ Thông Là Gì? Tìm Việc Lao Động Phổ Thông Ở Đâu?
Sự phát triển của kinh tế xã hội kéo theo nhu cầu về lao động ngày càng lớn, trong đó việc làm lao động phổ thông thu hút người tìm việc nhất. Vậy lao động phổ thông là gì? Yêu cầu đối với lao động phổ thông có gì đặc biệt và việc làm này có thể tìm kiếm ở đâu? Cùng Bigworks.vn tìm hiểu nhanh nhé.
Headhunter là gì? Sự khác biệt giữa Headhunting và Recruiting?
Một vài năm trở lại đây, dịch vụ Headhunt đang trở nên ngày càng phổ biến trong thị trường lao động Việt Nam. Dịch vụ Headhunt được các doanh nghiệp tin dùng vì tính tiện lợi (tiết kiệm thời gian, chi phí và giúp doanh nghiệp tìm được đúng ứng viên đáp ứng yêu cầu về chuyên môn công việc).
Có nên tìm việc thông qua headhunter
Trong những năm gần đây, với nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng lên, mọi người cũng tìm kiếm việc làm nhiều hơn. ĐIều đó dẫn đến sự phát triển của thị trường headhunting (dịch vụ săn đầu người) đầy tiềm năng. Câu hỏi được đặt ra hiện tại chính là “Có nên tìm việc thông qua Headhunter hay không?”. Hãy cùng Bigworks tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây.
Phân biệt Headhunter và tuyển dụng nội bộ
Hiện nay trong quá trình tìm việc một số bạn hẳn sẽ không chỉ nhận được những cuộc gọi, những lời mời từ những người làm nhân sự mà còn có cả các headhunter. Đôi khi chúng ta cần làm rõ một chút về hai vị trí này. Cả hai đều có một mục tiêu chung là tìm ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên cách thức tiếp cận và bản chất công việc của hai vị trí này là không hoàn toàn giống nhau.
10 lợi ích khi tuyển dụng qua headhunter
Bài toán tuyển dụng nhân sự cho các vị trí nhân sự cấp cao và chất lượng luôn khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Do đó dịch vụ headhunter ra đời như một sự cứu cánh cho các doanh nghiệp. Thế nhưng có nên làm việc cùng headhunter để nhanh chóng tuyển dụng nhân sự hay không vẫn khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn.
Tìm hiểu các nguồn tuyển dụng phổ biến nhất tại các doanh nghiệp
Nhìn chung có rất nhiều nguồn tuyển dụng nhân sự tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng hai nguồn chính là nguồn nội bộ và nguồn tuyển dụng bên ngoài. Bạn có hiểu rõ về nguồn nào trong hai nguồn đó không? Hãy cùng Bigworks.vn tìm hiểu nhé!
Tuyển dụng bên ngoài và tuyển dụng nội bộ là hai hình thức tuyển dụng được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Lựa chọn phương pháp tuyển dụng phù hợp là “chìa khóa” để doanh nghiệp chiêu mộ nhân tài. Một số ưu và nhược điểm của hai hình thức tuyển dụng được phân tích trong bài viết dưới đây sẽ giúp nhà quản trị, bộ phận nhân sự có quyết định phù hợp.
Nguồn tuyển dụng trong và ngoài doanh nghiệp – Nên chọn nguồn nào?
Khi công ty cần thay mới nhân sự hoặc tuyển dụng thêm để mở rộng quy mô doanh nghiệp, tuyển người thay thế vào những chỗ trống mà nhân viên cũ nghỉ thì quá trình tuyển dụng sẽ diễn ra. Lúc này bộ phận nhân sự sẽ tiếp nhận yêu cầu của cấp trên là bắt đầu tuyển người cho từng vị trí qua các kênh khác nhau. Cùng với công nghệ càng ngày càng phát triển thì các nguồn tuyển dụng cũng trở nên phong phú hơn. Hãy cùng Bigworks tìm hiểu về các nguồn tuyển dụng của doanh nghiệp nhé.
XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI NHỮNG ỨNG VIÊN MÀ BẠN TỪ CHỐI - TẠI SAO KHÔNG?
Những ứng viên mà bạn từ chối hôm nay rất có thể là những ứng viên tiềm năng hàng đầu hoặc thậm chí là khách hàng của bạn trong tương lai. Thế nhưng lại có rất nhiều ứng viên và các nhà tuyển dụng lại “lướt qua đời nhau” khi phỏng vấn thất bại mà không một lời hồi đáp. Tâm lý “Một khi đã tìm ra được người phù hợp với công việc sẽ không ngó ngàng đến những ứng viên khác và chỉ tập trung vào mục tiêu tiếp theo của mình” là một chiến lược có thể tốt trong tức thời, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưn
8 ĐIỀU NHÀ TUYỂN DỤNG KHÔNG BAO GIỜ NÓI VỚI ỨNG VIÊN!
Điều mà phần lớn các nhà tuyển dụng ấn tượng nhiều về ứng viên đó là sự lịch sự và tử tế. Sẽ thật tốt nếu bạn tạo được ấn tượng bằng việc chào hỏi, trò chuyện nhã nhặn, lịch sự... Điều này cho thấy bạn có một nền tảng giáo dục tốt cũng như năng lực về trí tuệ xúc cảm. Thông minh là thiên phú nhưng tử tế, tốt bụng là do bạn lựa chọn.
8 sai lầm của nhà tuyển dụng khiến nhân tài chỉ muốn “bỏ chạy”
“Chảy máu chất xám” luôn là một vấn đề khiến các doanh nghiệp lo ngại. Tuy nhiên, không ít công ty mắc phải những sai lầm khiến nhân viên giỏi bỏ đi mà các nhà quản lý lại không nhận ra. Dưới đây là 8 sai lầm mà nhiều công ty mắc phải dẫn tới tình trạng “nhảy việc” của nhân tài, theo trang Business Insider:
Đánh giá kỹ năng thích nghi của ứng viên đối với công việc
Nếu muốn chọn được người tài, là người tuyển dụng bạn cần phải có kỹ năng nhìn nhận xem ứng viên của mình có dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc hay không? Kỹ năng thích nghi rất quan trọng, nó giúp ứng viên tạo được ấn tượng tốt với công ty, nhanh chóng làm quen và theo kịp tiến độ công việc, đồng thời nó cũng giúp nhà tuyển dụng rút ngắn được thời gian và chi phí tuyển dụng. Chính vì vậy mà, đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng không nên bỏ qua.
Nhân sự cao cấp tại Việt Nam: bài toán chưa có lời giải
Trong khi nhu cầu về nhân tài nội địa rất lớn, đặc biệt là vị trí nhân sự cao cấp, nhưng thị trường tuyển dụng chỉ toàn lao động phổ thông là chính, các vị trí chuyên môn cũng không đủ nhân lực đáp ứng. Những ứng viên giỏi không thiếu, nhưng lại thiếu kinh nghiệm quản lý, hoặc còn “non” trong chuyên môn. Đây là thời điểm mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng khát nhân sự.
Thúc đẩy tinh thần học hỏi: bí quyết thành công cho doanh nghiệp
Tinh thần học hỏi, hay còn có thể xem là văn hóa học hỏi của công ty vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể thúc đẩy tinh thần học hỏi của nhân viên hiệu quả? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi đó và gợi ý cách cải thiện văn hóa học hỏi trong công ty mình.
Đừng trách 9x hay “nhảy việc”, đã đến lúc nhà tuyển dụng cũng nên nhìn lại mình!
Không ai thích “nhảy việc”, bởi làm quen với môi trường mới luôn tiềm ẩn nhiều… rủi ro. Dù vậy, có nhiều lý do khiến “nhảy việc” trở thành một việc rất cần thiết.
5 nguyên tắc vàng giúp đăng tin tuyển dụng hiệu quả!
Nhiều người có quan niệm rằng nhu cầu xin việc mới cao, trái lại, nhu cầu tuyển dụng thì rất hiếm. Nhưng thực tế không phải vậy, các doanh nghiệp, công ty sẽ hiểu rõ điều này hơn ai khác, nhu cầu nhân sự lúc nào cũng là nhu cầu bất tận. Và để có thể thu hút nhân tài thì điều đầu tiên chính là phải biết cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn. Vậy, có phải nhà tuyển dụng nào cũng nắm rõ thủ thuật này không?
Cách tăng năng suất làm việc tối đa cho nhân viên
Văn phòng làm việc là nơi mà không phải nhân viên nào cũng muốn tới vì họ sợ đối diện với áp lực từ công việc, sếp, khách hàng… Những vấn đề này thường xuyên xảy ra vì nhiều lý do như môi trường làm việc không công bằng, sếp gây áp lực với nhân viên, các nhân viên chia bè kết phái với nhau.. Câu hỏi đặt ra làm sao mà sếp có thể giữ chân nhân tài và tăng năng suất lao động của nhân viên một cách tốt nhất?
Điều gì thu hút ứng viên tiềm năng lựa chọn công ty của bạn?
Các công ty cần làm gì để thu hút những ứng viên? 6 gợi ý cơ bản dưới đây sẽ giúp nhà tuyển dụng thu hút những ứng viên chất lượng trong thị trường lao động “cung nhiều hơn cầu” như hiện nay.
IBM tập trung tuyển dụng nhân viên có kỹ năng hơn bằng cấp
Dưới sự phát triển kỹ thuật và công nghệ hiện nay, nhu cầu tuyển dụng của các “ông lớn” công nghệ không còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố giáo dục truyền thống hay tấm bằng đại học loại ưu.
Trả lương theo thành tích cá nhân: Chính sách đãi ngộ khôn ngoan
Hiện nay, hầu hết các công ty vẫn trả lương theo hiệu quả làm việc chung của cả nhóm dự án. Thế nhưng, phần lớn các dẫn chứng lại chỉ ra rằng: nên trả lương cho các nhân viên dựa trên những nỗ lực cá nhân. Điều đó đúng hay sai? Tại sao lại như vậy?
Bí quyết quản lý nhân sự của người Nhật mà bạn không thể bỏ qua
Quản lý nhân sự có vai trò rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Và dường như các doanh nghiệp Nhật Bản là người hiểu rõ nhất tầm quan trọng của việc này.
6 cách thúc đẩy nhân viên tham gia xây dựng mục tiêu chung
Công ty cần thúc đẩy nhân viên thiết lập mục tiêu riêng để đi theo đúng mục tiêu chung của doanh nghiệp. Đồng thời khai thác có hiệu quả những nỗ lực của họ, giúp họ có động lực khi làm việc.
Đánh giá nhân viên – 8 lỗi nhà quản lý thường gặp
Vào kỳ đánh giá nhân viên, mỗi nhân viên đều mang trong mình tâm trạng lo lắng và đôi khi xem đó là điều tiêu cực. Bài viết dưới đây nêu ra lỗi phổ biến của nhà quản lý thường gặp khi đánh giá nhân viên.
Lãnh đạo nên giao tiếp với nhân viên như thế nào?
Bạn có biết rằng doanh nghiệp thất bại trong nhiều trường hợp là do bất ổn trong giao tiếp giữa nhà quản lý và nhân viên. Như vậy, lãnh đạo nên giao tiếp với nhân viên như thế nào để có thể “xích lại gần nhau” hơn?
Văn hóa doanh nghiệp và hiệu suất làm việc của nhân viên
Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút, giữ chân nhân viên cũng như thúc đẩy hiệu suất làm việc. Bài viết này sẽ giúp nhà lãnh đạo hiểu thêm về những tác động to lớn của việc xây dựng một môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh dẫn đến việc nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.
Những điều nên và không nên khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh
Tuyển dụng nhân viên kinh doanh luôn là bài toán khó cho doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ. Các doanh nghiệp hiện nay phải chi một khoản ngân sách khá lớn để quảng cáo tuyển dụng. Tuy nhiên, để có thể chọn lựa được những nhân viên phù hợp và muốn gắn bó lâu dài với công ty chưa bao giờ là điều dễ dàng.
4 yếu tố cần quan tâm khi tuyển dụng sinh viên mới ra trường
Nhiều nhà tuyển dụng tỏ ra e ngại khi tuyển sinh viên mới ra trường. Họ lo lắng rằng sẽ mất thời gian đào tạo để rồi sinh viên lại nhanh chóng “cả thèm chóng chán”. Do vậy, nhà tuyển dụng thường lựa chọn những ứng viên có kinh nghiệm cho vị trí trống trong công ty. Tuy nhiên, bạn nên quan tâm những yếu tố này trước khi ra quyết định loại hồ sơ của tân cử nhân nhé!
Làm sao để có thể đánh thức khả năng sáng tạo của nhân viên?
Nếu bạn hỏi 10 nhân viên rằng công ty có cho họ cơ hội để sáng tạo hay không? Có ít nhất 4 người sẽ trả lời “không”. Tại sao lại như vậy? Làm thế nào để có thể đánh thức khả năng sáng tạo của nhân viên? Cùng BigWorks khám phá câu trả lời.
Bộ câu hỏi phỏng vấn chuẩn dành cho nhà tuyển dụng
Để tìm được những ứng viên xuất sắc cho công ty mình, nhà tuyển dụng cần phải chuẩn bị thật kỹ những câu hỏi phỏng vấn để có thể phát hiện ra nhân tài cho công ty. Chắc hẳn bạn đang thắc mắc làm thế nào có thể đưa ra những câu hỏi để có thể khai thác ứng viên tiềm năng ngay từ buổi phỏng vấn? bigWorks sẽ gợi ý cho bạn một bộ câu hỏi phỏng vấn để có thể giải quyết vấn đề này.
Khi nào nhà quản lý nên giúp đỡ nhân viên?
Ở vị trí của một nhà quản lý, bạn không thể “ôm đồm” nhiều việc cùng một lúc được. Bạn thường quá bận rộn để có thể dành thời gian hướng dẫn, chỉ bảo cho nhân viên mỗi khi họ cần giúp đỡ trong công việc. Như vậy thì khi nào nhà quản lý nên giúp đỡ nhân viên của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách để xác định khi nào thì nên ra tay trợ giúp họ.
Bí quyết giúp nhân viên chậm chạp làm việc nhanh hơn
Bạn có để ý rằng có những nhân viên làm việc miệt mài, chăm chỉ nhưng vẫn không hoàn thành hết công việc. Họ thức đêm, thức hôm để làm cho xong công việc và kịp tiến độ. Bạn đang băn khoăn có nên đuổi việc anh/cô ấy vì làm ảnh hưởng tới công việc hay không? Nhưng nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể biến nhân viên từ “rùa” thành “thỏ”.
3 điều nhà quản lý phải chia sẻ với nhân viên mới để giúp họ tập trung vào nhiệm vụ
Làm thế nào để có thể giúp nhân viên mới hoàn thành và tập trung cao độ vào nhiệm vụ của mình? Bài viết này “mách” bạn 3 điều bạn nên chia sẻ với họ trong những ngày đầu làm việc. Xem ngay nhé!
Thực trạng tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam
Thị trường lao động hiện nay đang diễn ra hết sức sôi nổi và phức tạp thể hiện ở cung và cầu lao động. Người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhiều hơn, phù hợp hơn còn người sử dụng lao động thì có nhu cầu tìm được nhân viên có năng lực, trình độ đáp ứng được nhu cầu công việc. Làm sao để cung gặp cầu?
Bí mật tuyển dụng của các tỷ phú lừng danh
Các tỷ phú luôn có những cách tuyển dụng “khác người” nhưng lại vô cùng hiệu quả. Cùng xem những bí mật tuyển dụng của các tỷ phú lừng danh là gì nhé!
Những sai lầm của sếp khiến nhân viên kinh doanh liên tục nhảy việc
Nhân viên kinh doanh là bộ phận quan trọng quyết định thành bại của cả công ty. Tuy nhiên, bạn có biết những sai lầm của bạn khiến nhân viên liên tục nhảy việc. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Giữ chân nhân viên như thế nào trong thời buổi “khát” nhân sự
Với thị trường lao động cạnh tranh như hiện nay, việc giữ chân nhân viên giỏi càng được các nhà lãnh đạo chú trọng hơn, trở thành một phần tất yếu cho thành công của doanh nghiệp. Nhân viên chi phối đến sức mạnh cạnh tranh cho doanh nghiệp bởi họ tác động trực tiếp đến hoạt động thực thi chiến lược kinh doanh của tổ chức.
7 dấu hiệu cho thấy nhân viên của bạn đang bị “ngập” trong công việc
Theo Anita Campbell – TGĐ của Small Business Trends LLC, những nhân viên đang làm việc hiệu quả có khả năng trở thành những nhân viên bị quá tải và căng thẳng, dẫn đến suy giảm hiệu suất làm việc nếu họ không được quan tâm, điều chỉnh cường độ làm việc hợp lý cũng như tạo điều kiện để làm việc trong một môi trường làm việc khỏe mạnh. Và nếu tình trạng này diễn ra một cách thường xuyên mà nhà lãnh đạo không có cách hợp lý thì họ sẽ sớm rời bỏ bạn. Campbell khuyên rằng: “Các nhà quản lý nên lưu ý
Đánh giá nhân viên: Những tiêu chí cần biết!
Đánh giá nhân viên được xem như là một trong những khâu quan trọng trong quy trình quản lý để có thể xem xét khả năng hoàn thành nhiệm vụ, sự phù hợp với công việc… Đánh giá nhân viên là việc làm cần thiết nhưng bạn đã biết những tiêu chí nào để đánh giá nhân viên chưa?
Luân chuyển công việc cho nhân viên, bí quyết phát triển nhân sự
Luân chuyển công việc là công cụ đào tạo nhân sự được các công ty đa quốc gia ứng dụng rất nhiều. Nhưng ở Việt Nam thì số lượng doanh nghiệp áp dụng mô hình này khá khiêm tốn, chỉ có một số ít ở các công ty bán lẻ. Đây là mô hình được đánh giá cao trong công tác quản lý nhân sự. Lý do gì bạn nên áp dụng mô hình này cho công ty của mình?
3 lý do để bạn xem xét việc sa thải nhân viên giỏi nhất
Những nhân viên giỏi luôn được xem là “tài nguyên” quý giá của công ty. Tuy nhiên, đôi khi bạn phải “hy sinh” một vài nhân viên giỏi để giữ vững “kỷ cương” cho công ty. Cùng xem xét những lý do sau khiến bạn nên sa thải nhân viên giỏi nhất ngay và luôn.
Làm sao tận dụng hết mạng lưới tuyển dụng nội bộ?
Ở vị trí của một nhà tuyển dụng chắc hẳn không ít lần bạn đau đầu vì không tìm được ứng viên thích hợp, hoặc những ứng viên làm việc được 2, 3 ngày rồi cảm thấy không phù hợp. Đây là bài toán nan giải với không ít nhà tuyển dụng. Tại sao bạn không thử ngay phương pháp tuyển dụng mới: tuyển dụng nội bộ. Nhưng làm sao để tận dụng hết mạng lưới tuyển dụng nội bộ? Hãy cùng Tìm Việc Nhanh tìm hiểu.
Bí quyết giúp bạn đào tạo nhân sự thành công cho doanh nghiệp
Đào tạo nhân sự luôn là thử thách mà nhiều nhà lãnh đạo đang phải phải đối mặt. Làm sao để có thể đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để tăng cường sức cạnh tranh cho doanh nghiệp? Lời giải nào cho bài toán nan giải này? Cùng Tìm Việc Nhanh tìm hiểu những bí quyết đào tạo nhân sự thành công cho doanh nghiệp.
Chọn ứng viên chuẩn với phương pháp phỏng vấn hành vi
Phương pháp phỏng vấn hành vi là một quá trình phỏng vấn theo hệ thống, nhằm giúp nhà tuyển dụng có được những thông tin thiết thực và khách quan về ứng viên. Nói cách khác, phương pháp này sẽ “dò tìm” sự tương thích cao nhất giữa ứng viên và công việc tuyển dụng. Vì thế, khi áp dụng phương pháp phỏng vấn hành vi, doanh nghiệp sẽ giảm bớt thời gian đào tạo nhân sự, đồng thời hạn chế tối đa mức độ bỏ việc đột xuất của nhân viên.
Làm thế nào để nhân viên cảm thấy bạn trân trọng họ?
William James, cha đẻ của ngành tâm lý học hiện đại, cho rằng nhu cầu tâm lý quan trọng nhất của một cá nhân chính là cảm thấy được trân trọng. Nhưng làm sao để nhà quản lý có thể thể hiện được điều này? Cùng Tìm Việc Nhanh đi tìm lời giải.
Những xu thế quản trị doanh nghiệp trong tương lai bạn cần biết
Nắm bắt được các xu hướng quản trị trong doanh nghiệp có thể giúp bạn và doanh nghiệp của mình có những bước phát triển bền vững trong tương lai.
Phương pháp tính lương theo KPIs cho quản lý cấp cao
Trong quy trình quản lý nhân sự – tiền lương, việc áp dụng KPI cho mục này sẽ giúp cho quy trình quản lý nhân sự của doanh nghiệp được rõ ràng hơn, hãy cùng tham khảo về công thức tính chỉ số KPI về lương dưới đây để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. KPI là công cụ rất tốt dùng để đo lường kết quả công việc cũng như làm cơ sở để đánh giá, khen thưởng, trả lương, thưởng, xét tăng lương hàng năm cho nhân viên.
Các phương pháp quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả
Tài chính là não bộ của mỗi doanh nghiệp, để não bộ đó được minh mẫn sáng suốt thì cần có những cách quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin cơ bản từ quản lý tài chính là gì đến những nguyên tắc quản lý tài chính hiệu quả… để các nhà quản trị có được những góc nhìn đầy đủ.
Những mốc thời điểm bạn nên chú ý để xin việc thành công
Thống kê cho thấy khoảng thời gian xin việc phù hợp nhất là vào buổi sáng ngày thứ Ba, cho dù hôm đó có xấu trời hay sao đi chăng nữa thì bạn cũng có cơ hội trúng tuyển cao hơn rõ rệt.
Sát Tết liệu có nên bỏ qua việc tuyển dụng nhân sự?
Một doanh nghiệp có phát triển nhanh và bền vững hay không cần phụ thuộc rất nhiều vào công tác tuyển dụng nhân sự. Việc tuyển dụng luôn có thể phát sinh vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên cuối năm là giai đoạn nhiều doanh nghiệp bỏ qua vì cho rằng khó tuyển được người. Đây là một sai lầm của các doanh nghiệp trên!
Bí quyết xây dựng khả năng tự học hỏi trong doanh nghiệp
Đứng trước xu thế phát triển của công nghệ hiện nay, khả năng tự học của doanh nghiệp được xem là yếu tố giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Nhưng làm sao để xây dựng khả năng tự học cho doanh nghiệp?
Bản kế hoạch giúp bạn tuyển đúng người chỉ trong một lần phỏng vấn
Không điều gì gây khó chịu cho các nhà tuyển dụng bằng việc chi phí tuyển dụng tốn kém nhưng mọi nỗ lực “kéo” ứng viên về phía mình bằng “0”. Ngay cả những người có “tuổi” trong nghề vẫn gặp phải tình trạng này. Làm sao giảm thiểu chi phí tuyển dụng mà hiệu quả lại cao?
Tháng 3, thời điểm vàng để đón đầu ứng viên chất lượng
Tháng 3 là thời điểm rất nhiều công ty, doanh nghiệp rơi vào cảnh “lao đao” do nhân sự nhảy việc ồ ạt sau Tết. Tuy nhiên, nếu xét theo mặt khác thì đây lại là cơ hội vàng cho nhà tuyển dụng “săn” được ứng viên chất lượng.
4 chiến thuật của một nhà lãnh đạo hiệu quả
Đâu là ranh giới giữa một nhà lãnh đạo hiệu quả và không hiệu quả? Điều gì khiến các nhà lãnh đạo trở nên khác biệt và có khả năng chèo lái doanh nghiệp vượt qua bão tố?
Làm thế nào để các nhà quản lý giữ chân được hiền tài?
Một trong những lý do bỏ việc của người tài chính là lãnh đạo. Vậy bạn phải làm thế nào để không mất đi những người giỏi như vậy?
Nguyên tắc thiên nga trong tuyển dụng mà người làm sếp cần biết
Với một nhà lãnh đạo, khả năng tuyển dụng đúng người hỗ trợ anh ta thực hiện công việc cũng có tính quyết định tới thành công không kém gì các yếu tố khác. Nếu không tuyển được những người giỏi với các kỹ năng, kiến thức và tính cách phù hợp để hỗ trợ mình, nhà lãnh đạo sẽ phải tự làm phần lớn công việc.
Xu hướng mới trong tuyển dụng nhân sự cao cấp
Gerry Crispin được biết đến như là ông chủ của Công ty tư vấn nổi tiếng thế giới CareerXroads đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách chuyên về đề tài tuyển dụng nhân sự trực tuyến, một chuyên gia với hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản trị nhân sự, săn đầu người cao cấp và quảng cáo tuyển dụng. Quan điểm của ông về xu hướng tuyển chọn nhân lực cao cấp trong thời đại số hóa được phổ biến khá rộng rãi trong các tập đoàn đa quốc gia tên tuổi như Intel, Johnson&Johnson, Ericsson, Y
5 bước giúp bạn xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho công ty
Tất cả các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững đều cần có chiến lược xây dựng thương hiệu của mình. Tuy nhiên một số nhà quản trị lại chỉ chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, mà xem nhẹ thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự. Một số doanh nghiệp khác thì chủ trương thương hiệu trong tuyển dụng nhân sự (thương hiệu riêng) nên độc lập với thương hiệu doanh nghiệp (thương hiệu chung). Đây là những quan niệm sai lầm vì thương hiệu tuyển dụng là một thành phần quan trọng c
Khen thưởng cũng cần phải có nghệ thuật!
Lời khen chân thành của người quản lý sẽ là một động lực to lớn giúp nhân viên hứng khởi và làm việc say mê hơn. Thế nhưng, bạn đã biết cách khen nhân viên chưa? Một vấn đề tưởng dễ nhưng không hề dễ.
Những sai lầm thường gặp trong quá trình lập kế hoạch đào tạo
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay không có một kế hoạch đào tạo chiến lược gắn liền với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp mà thường được diễn ra sơ sài và mang tính hình thức. Lý do là gì?
4 cách giúp doanh nghiệp quản lý nhân viên hiệu quả với chi phí tiết kiệm
4 ví dụ về những công ty đã trao cơ hội phát triển chuyên môn cho đội ngũ nhân viên mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền. Từ đó, công ty có thể quản lý nhân viên hiệu quả hơn.
4 câu hỏi giúp tìm ra nhân viên vừa có tài vừa khiêm tốn
Những thủ thuật để nhà tuyển dụng có thể dùng khi phỏng vấn nhằm xác định được người vừa giỏi vừa khiêm tốn.
Nhà lãnh đạo dễ gặp thất bại nhất khi nào?
Những nhà lãnh đạo có được nhiều ủng hộ từ những người xung quanh và có một tầm nhìn rõ ràng về tương lai của mình sẽ có khả năng thành công cao nhất.
Bí quyết tuyển người giỏi của CEO Amazon, Airbnb, PayPal
Cách những CEO hàng đầu đặt ra những câu hỏi giúp họ hiểu sâu hơn về ứng viên. Thông qua những câu hỏi này, họ sẽ có thể tìm ra được cho mình những ứng viên xuất sắc nhất
Động lực của nhân viên xem như vứt đi nếu công ty thiếu 1 trong những yếu tố sau
Một nhà lãnh đạo có động lực lớn với một tầm nhìn rõ ràng, thú vị trong tổ chức có thể trở thành động lực thúc đẩy sự thay đổi và chuyển đổi, ngay cả khi mọi thứ khác không đổi.
3 bước đơn giản giúp giải quyết vấn đề sáng suốt của tỷ phú Jeff Bezos
Trong cuộc sống, gặp phải vấn đề là điều không thể tránh khỏi nhưng bạn giải quyết chúng ra sao? Chỉ cần áp dụng công thức 3 bước này của Jeff Bezos, vấn đề của bạn sẽ “biến mất vĩnh viễn trong nháy mắt”.
Thúc đẩy nhân viên ra khỏi “vùng bình yên”
Nếu thường xuyên đối diện với những xáo trộn, đứng trước những hoàn cảnh mới, chúng ta sẽ trở nên sáng suốt và tỉnh táo hơn. Ở góc độ quản trị nhân sự, nhân viên sẽ giỏi hơn nếu được thúc đẩy ra khỏi “vùng bình yên”.
Doanh nhân – Người phải tự thắp lửa cho mình!
Trong doanh nghiệp, khi nói đến động lực, người ta đều nghĩ ngay đến việc là chủ doanh nghiệp phải truyền động lực, nhiệt huyết cho đội ngũ nhân viên của mình. Gần như, chẳng ai quan tâm đến việc ông chủ đó cũng là con người, cũng cần được động viên, khích lệ.
Muốn nhân viên nỗ lực gấp đôi, nhà quản lý không thể bỏ qua nguyên tắc 3R
3R về động lực xuất hiện trong mọi tổ chức và doanh nghiệp. Nếu nhà quản lý áp dụng 3R, chúng sẽ có tác động rất lớn đến sự nhiệt tình và cam kết của nhân viên.
Bí quyết giúp doanh nghiệp giải bài toán “thất thoát” nhân tài
Cần thay đổi cách nghĩ thất thoát nhân tài là sau khi họ vào doanh nghiệp (DN) rồi bỏ việc mới là thất thoát, vì có rất nhiều thất thoát diễn ra trước khi họ gia nhập hoặc với cả những nhân sự còn ở lại nhưng mất động lực làm việc.
3 bẫy nhận thức khiến nhà lãnh đạo ra quyết định sai trong thời đại công nghệ dữ liệu
Các nhà lãnh đạo đừng nghĩ rằng việc ra quyết định dựa trên cơ sở dữ liệu ngày nay có thể giúp họ tránh được sai sót. Dù được tiếp cận một số lượng lớn những bộ dữ liệu mới nhất và có được những công cụ phân tích hiệu quả nhất, các nhà lãnh đạo vẫn có thể bị rơi vào rất nhiều cái bẫy, đặc biệt là khi họ cố gắng tìm ra các kiểu “lập luận tắt” vì bị quá tải thông tin.
Có phải bạn đang cản đường phát triển sự nghiệp của nhân viên?
Định hướng, tạo điều kiện để nhân viên phát triển là điều mà các nhà quản lý nên làm. Nhưng theo một cách vô tình, có thể bạn đã cản đường phát triển của nhân viên mà không hề nhận ra điều đó.
7 sai lầm của nhà lãnh đạo khiến nhân viên mất lửa
Giữ chân nhân tài là điều không hề đơn giản nếu như nhà lãnh đạo không biết cách, rất có thể những nhân viên giỏi nhất sẽ ra đi đầu tiên vì họ có nhiều sự lựa chọn.
Ứng viên hẹn gặp nhưng không đến – phải làm gì?
Nhiều nhà tuyển dụng rơi vào trường hợp đau đầu: hẹn ứng viên đến phỏng vấn nhưng tới giờ thì không thấy ai. Vậy, lý do là gì và làm sao để giảm tỷ lệ ứng viên nghỉ phỏng vấn?
Nhà lãnh đạo cần làm gì để xây dựng nhóm làm việc “bất khả chiến bại”
Xây dựng đội ngũ nhân viên mạnh nhất, có khả năng làm việc hiệu quả là điều mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng mong muốn. Muốn nhận biết nhà lãnh đạo tốt chỉ cần nhìn vào cách người đó làm việc với đồng nghiệp và cấp dưới của mình.
Những điều cần lưu ý khi đánh giá ứng viên sau phỏng vấn
Không khí phỏng vấn có thể gây căng thẳng cho các ứng viên, nhưng người phỏng vấn cũng chịu áp lực khi phải chọn ứng viên phù hợp cho vị trí tuyển dụng.
10 điều bạn không nên làm khi sa thải nhân viên
Đối với bộ phận nhân sự của mỗi công ty, tuyển dụng nhân viên rất quan trọng nhưng sa thải nhân viên còn quan trọng hơn nhiều vì điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của công ty đang xây dựng trong mắt các ứng viên tương lai và toàn thể nhân viên trong công ty.
5 kỹ năng nhà lãnh đạo thời nay cần có
Để thành công vượt trội trong bất kỳ môi trường chuyên nghiệp nào, chúng ta cũng cần được trang bị các kỹ năng của một nhà lãnh đạo. Mọi người thường nghĩ rằng lãnh đạo đồng nghĩa với quyền lực, tầm ảnh hưởng, và khả năng chịu trách nhiệm về các tình huống khó khăn. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ những kỹ năng cần phải có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba.
Làm thế nào để truyền cảm hứng làm việc nhiệt tình cho nhân viên của bạn?
Kỹ năng quản lý cấp dưới luôn là một trong những yếu tố làm nên một nhà quản lý giỏi và một công ty phát triển vững mạnh. Vậy thì để trở thành một nhà quản lý nhân sự tài ba, bạn nhất định phải biết cách truyền cảm hứng làm việc nhiệt tình cho nhân viên của mình.
Làm thế nào để trở thành một nhà lãnh đạo vừa có “tầm” vừa có “tâm”?
Những nhà lãnh đạo xuất sắc là những người giao tiếp thông minh, sáng tạo và tuyệt vời. Nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo không phải là việc dễ dàng. Nếu có những kỹ năng cần thiết, mỗi chúng ta đều có thể trở thành người lãnh đạo mà người khác tin tưởng tìm đến mỗi khi cần cho lời khuyên.
Bí quyết giúp nhà lãnh đạo truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên trong năm mới
Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Một trong những kỹ năng quan trọng góp phần làm nên một nhà lãnh đạo xuất sắc chính là khả năng truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên của mình. Chỉ khi nhà lãnh đạo và nhân viên của mình có chung một đích đến, thì mọi người mới có thể cùng nhau làm việc hiệu quả được.
Chi phí tuyển dụng trở thành gánh nặng lớn cho doanh nghiệp
Bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng mong muốn chi phí quyển dụng thấp và tuyển được người phù hợp. Nhưng trước thực trạng “chảy máu” nhân tài như hiện nay, chi phí tuyển dụng ngày càng tăng lên, gây áp lực không nhỏ cho doanh nghiệp.
Nhân viên nghỉ việc sau Tết – nỗi lo của nhà lãnh đạo
Sau Tết chính là thời điểm các doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng nhân viên nghỉ việc hàng loạt. Để không rơi vào thế bị động, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc thì các nhà quản lý cần có sự chuẩn bị ngay từ đầu.
Cách đối phó với 6 sai lầm mà nhân viên thường mắc phải
Để có được kết quả làm việc tốt nhất, bên cạnh khả năng phán đoán, ra quyết định thì nhà quản lý còn phải biết cách xử lý khôn khéo khi nhân viên mắc sai lầm. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích giúp bạn giải quyết những sai lầm mà nhân viên hay mắc phải.
Tại sao tuyển dụng những nhân viên “trung bình” lại nguy hiểm đến vậy?
Một nhà lãnh đạo đều biết một nhân viên kém sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả làm việc nhưng một nhân viên trung bình còn gây nhiều ảnh hưởng hơn thế. Một nghiên cứu của McKinsey & Company đã chỉ ra rằng những nhân viên trung bình không đem lại gì cho hiệu suất trong tương lai của doanh nghiệp.
Để dẫn dắt một tập thể, nhà lãnh đạo cần thực hiện những điều gì?
Có nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra chính yếu tố an toàn về mặt tâm lý sẽ giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Và vai trò của người lãnh đạo cũng góp phần làm nên sự thành công của một cá nhân, một nhóm. Vậy, nhà lãnh đạo cần làm gì để có thể thành công trong việc dẫn dắt một tập thể? Cùng Tìm Việc Nhanh tìm hiểu ngay nhé!
Doanh nghiệp nhỏ trong cuộc chiến thu hút nhân tài
Các doanh nghiệp nhỏ luôn phải đau đầu với bài toán tuyển dụng nhân sự. Với nguồn ngân sách hạn hẹp, họ liên tục phải đối diện với việc không đủ hồ sơ ứng viên và tình trạng thất thoát nhân tài. Vậy đâu sẽ là phương án tối ưu để giải bài toán này?
7 cách quản lý “khủng khiếp” của nhà lãnh đạo
Khi định nghĩa về lãnh đạo, chúng ta thường có xu hướng liên tưởng đến những người giữ chức vụ cao. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn là một nhà lãnh đạo tuyệt vời của nhóm. Đừng để bản thân rơi vào một trong những trường hợp sau khi đang giữ một vị trí quyền lực nhé!
5 lý do thường gặp khiến nhân viên nghỉ việc là gì?
Thị trường việc làm liên tục biến động, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với vấn để chảy máu chất xám. Nhân sự ra đi liên tục không chỉ khiến doanh nghiệp lâm vào khủng hoảng nhân sự mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Vậy đâu là lý do thường khiến nhân viên nghỉ việc nhiều nhất? Cùng Tìm Việc Nhanh tìm hiểu nhé!
3 điều cần tránh khi đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên
Nhiều nhân viên cảm thấy sợ và không thoải mái khi cấp trên đánh giá hiệu suất của mình, bên cạnh đó một số quản lý cũng rất lúng túng khi làm công việc này. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiệm vụ phải đưa ra rất nhiều đánh giá và phải đánh giá một cách khách quan, bạn cần lưu ý tránh một vài điều sau đây để có những nhận định thật đúng đắn.
6 cách để tạo dựng và duy trì sự nhiệt huyết cho nhân viên
Là một người quản lý, bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết để dẫn dắt và phát triển nhân viên của mình, tuy nhiên không phải ai cũng làm được việc này. Để xây dựng đội ngũ nhân viên tâm huyết đòi hỏi người lãnh đạo phải kiên trì và có sự quan sát tỉ mỉ. Hôm nay Tìm Việc Nhanh sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách để tạo dựng và duy trì sự nhiệt huyết cho nhân viên của mình, cùng tham khảo nhé.
4 việc làm gây lãng phí thời gian cho nhân viên của bạn
Là một người quản lý công việc của bạn là đảm bảo cho nhân viên của mình làm việc hiệu quả nhất để mang đến lợi ích chung cho tập thể. Việc nhân viên làm việc chưa đạt năng suất như họ có thể xuất phát từ rất nhiều lý do và bạn có thể là một trong những lý do đấy. Có thể bạn không hề biết rằng những việc làm hằng ngày của mình đã vô tình gây nên sự lãng phí thời gian cho cấp dưới. Cùng xem ngay 4 hành động đó là gì nhé.
7 cách để quản lý thời gian nghỉ phép của nhân viên hiệu quả nhất
Mỗi khi đến kỳ nghỉ phép của nhân viên hoặc các dịp lễ Tết, các chủ doanh nghiệp thường rất đau đầu khi phải giải quyết rất nhiều công việc nhưng lại không đủ nhân lực. Việc sắp xếp không khéo léo lịch nghỉ phép cho nhân viên có thể dẫn đến doanh thu của doanh nghiệp bị giảm sút chưa kể nó còn làm tổn hại đến văn hóa và thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn.
Cách đối phó với bài toán tuyển dụng dành cho các doanh nghiệp nhỏ
Khi bạn muốn phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn cần nhiều người hơn trong đội ngũ nhân lực để giúp bạn đạt được mục tiêu này. Joanne Markow – đối tác sáng lập của tổ chức huấn luyện nghề nghiệp có trụ sở tại Boston, GreenMason, cho biết: “Các nhân viên bạn thuê chính là những người đã đặt nền móng cho công ty của bạn”, vì vậy bạn không nên coi nhẹ việc này mà hãy chuẩn bị cho quy trình tuyển dụng thật chu đáo và chuyên nghiệp. Để có thể lựa chọn những thành viên tốt nhất cho đội ngũ của m
6 câu hỏi về tiền lương mà nhà tuyển dụng cần chuẩn bị để trả lời cho ứng viên
Đối với ứng viên, tiền lương là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định chọn việc làm của họ. Không chỉ xuất hiện trong buổi phỏng vấn, vấn đề về lương vẫn có thể phát sinh trong quá trình làm việc. Là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, bạn cần có có những câu trả lời khéo léo cho nhân viên về vấn đề khá tế nhị này. Dưới đây là một vài trong số những câu hỏi phổ biến nhất mà nhân viên có xu hướng hỏi bạn hãy tham khảo nhé.
Bí quyết giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên chất lượng
Là một nhà tuyển dụng, tìm đủ ứng viên là một thách thức không hề dễ, tuyển được ứng viên chất lượng lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Cho dù bạn là người mới hay đã có thâm niên trong ngành nhân sự, nếu không biết cách tuyển dụng hợp lý thì rất khó để tìm được nhân tài phù hợp cho công ty. Sau đây là 5 bí quyết Tìm Việc Nhanh đã đúc kết được từ những chuyên gia tuyển dụng có nhiều kinh nghiệm trong nghề, các bạn hãy cùng khám phá nhé!
Làm thế nào để giữ chân nhân tài khi không thể tăng lương cho họ?
Đối với một nhân viên luôn có thành tích xuất sắc, phần thưởng đơn giản và hiệu quả nhất mà công ty dành cho họ chính là đề xuất tăng lương. Nhưng nếu trong trường hợp những tài năng hàng đầu đó đã đạt được mức lương tối đa và không thể tăng nữa thì nhà quản lý lúc này phải làm sao để họ vẫn vui vẻ ở lại công ty làm việc? Dưới đây là một vài ý tưởng khá hay, bạn hãy tham khảo và thử áp dụng ngay nhé!
4 điều chủ doanh nghiệp nhỏ cần phải biết để tuyển dụng ứng viên
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ nếu muốn mở rộng quy mô công ty bạn cần bổ sung thêm nguồn nhân lực để đồng hành cùng mình. Tuy nhiên, so với các công ty có quy mô tầm cỡ doanh nghiệp của bạn có nhiều hạn chế hơn và quyết định tuyển dụng của bạn cũng khó khăn hơn rất nhiều. Tham khảo ngay những chia sẻ sau đây để có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhé!
5 dấu hiệu cho thấy bạn đã tuyển “đúng người”
Đa số các nhà tuyển dụng luôn đề phòng những ứng viên tiêu cực như trễ giờ, nói xấu công ty cũ, trả lời câu hỏi mơ hồ, không thành thật… Nhưng có bao giờ bạn nghĩ ngược lại rằng chân dung một ứng viên hoàn hảo sẽ như thế nào không? Việc phát họa đặc điểm của một ứng viên xuất sắc có thể giúp bạn nhanh chóng nhận ra mảnh ghép còn thiếu mà bạn đang tìm kiếm bao lâu nay. Cùng Tìm Việc Nhanh tìm hiểu xem những dấu hiệu của một ứng viên hoàn hảo là như thế nào nhé!
5 sai lầm các chủ doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải khi tuyển dụng
Một trong những việc đầu tiên mà các chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc startup phải làm là tìm kiếm những ứng viên mới để cùng đồng hành và phát triển công ty. Tuy nhiên, nếu lần đầu làm công việc này bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn và trở ngại, hơn nữa nếu chưa có kinh nghiệm sẽ dễ dẫn đến những sai lầm trong quá trình tuyển dụng. Dưới đây là 7 sai lầm mà các chủ doanh nghiệp thường mắc phải, cùng tham khảo nhé!
Nhà tuyển dụng cần lưu ý điều gì khi sa thải nhân viên?
Là một nhà tuyển dụng, đối mặt với vấn đề sa thải nhân viên là điều không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn không có cách xử lý khéo léo, việc này có thể gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của bạn cũng như hình ảnh trực tiếp của công ty. Vậy trước tình huống phải sa thải nhân viên, bạn cần lưu ý những điều gì để có thể xử lý vấn đề trong êm đềm? Cùng tham khảo điều này thông qua 4 mẹo sau đây từ Tìm Việc Nhanh nhé!
Làm thế nào để biến nhân viên trở thành nhà lãnh đạo trong tương lai?
Hầu hết những người quản lý doanh nghiệp thường mong muốn tìm được những cộng sự cùng đồng hành với mình để đưa công ty ngày càng phát triển hơn. Đây chính là lúc bạn nên khởi động chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng lãnh đạo từ những nhân viên của mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể “biến” họ trở thành những nhà lãnh đạo giỏi trong tương lai, cùng bạn phát triển tổ chức lớn mạnh hơn? Cùng Tìm Việc Nhanh tham khảo những bí quyết được chia sẻ dưới đây nhé!
Những mẹo giúp bạn tìm kiếm và làm việc với một trợ lý xuất sắc
Một nhà lãnh đạo thường có rất nhiều việc cần phải làm mỗi ngày, đặc biệt công ty càng lớn thì việc càng nhiều. Chính vì thế, tìm kiếm kiếm một trợ lý hoàn hảo có thể hỗ trợ mình trong quá trình làm việc là điều mà mỗi nhà lãnh đạo cần quan tâm. Dưới đây là những mẹo có thể giúp bạn tìm kiếm và làm việc hiệu quả với một người trợ lý xuất sắc.
Làm thế nào để đánh giá kỹ năng mềm của ứng viên?
Chủ tịch điều hành của Starbucks – Howard Schultz từng nói: “Tuyển nhân viên là một nghệ thuật, không phải là một khoa học và sơ yếu lý lịch không thể cho bạn biết liệu ai đó có phù hợp với văn hóa của công ty hay không”. Chính vì vậy quan sát và đánh giá kỹ năng mềm của ứng viên sẽ giúp bạn chọn được yếu tố phù hợp cho công ty. Vậy kỹ năng mềm là gì? Cách đánh giá kỹ năng mềm như thế nào là hiệu quả? Bạn hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.
3 câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân trước khi quyết định sa thải nhân viên
Bị sa thải được xem là cơn ác mộng tồi tệ nhất của mỗi nhân viên nhưng nếu bạn là người chịu trách nhiệm cho quyết định này, thì đó cũng là một điểm khó khăn đối với bạn. Việc sa thải một nhân viên có thể dẫn đến một loạt các hậu quả, vì vậy trước khi chính thức chấm dứt công việc của một ai đó, bạn hãy tự hỏi bản thân 3 câu hỏi sau đây.
Những hình thức khen thưởng nhân viên hợp lý nhất
Là một nhà lãnh đạo tài ba bạn cần phải biết quan tâm đến nhân viên của mình và tạo động lực giúp họ làm việc tốt hơn. Đặc biệt, đối với những cá nhân có thành tích ưu tú, bạn nên dành cho họ những phần thưởng xứng đáng. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có những hành động khích lệ cho nhân viên của mình.
6 điều nhà lãnh đạo không nên bắt buộc nhân viên của mình
Là một người quản lý, bản thân bạn có quyền hạn để phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên của mình. Tuy nhiên, không ít nhà lãnh đạo đã sử dụng sai chức năng này dẫn đến không nhận được sự “tâm phục khẩu phục” từ nhân viên. Để tránh tình trạng đáng tiếc trên, bạn không nên bắt buộc nhân viên làm 6 điều sau đây
Nguyên nhân khiến nhân viên nhảy việc và cách đối phó
Tại sao một số người vẫn cống hiến cho một công việc trong nhiều năm, trong khi những người khác dường như đi từ vị trí này sang vị trí khác?
Bài học tuyển dụng từ Jeff Bezos và Amazon
Người sáng lập và CEO của Amazon Jeff Bezos là một người đàn ông rất giàu có. Trên thực tế, ông luôn lọt top những doanh nhân giàu có nhất hiện nay theo danh sách của Forbes.
Những điều cần biết khi tuyển dụng sinh viên vừa tốt nghiệp
Khi mùa tốt nghiệp đến, một lớp trẻ tuổi sẽ nhanh chóng tham gia vào thị trường việc làm. Các nhà tuyển dụng sẽ có nhiều cơ hội để tìm kiếm những nhân tài mới cho đội ngũ nhân sự của mình. Khi thuê một người không có kinh nghiệm làm việc bạn nên tiếp cận và đặt ra yêu cầu khác với một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm. Trong bài viết này, Tìm Việc Nhanh sẽ cung cấp một số lời khuyên cần thiết khi bạn muốn tuyển dụng sinh viên vừa mới tốt nghiệp.
Những đặc điểm của một nhân viên từ xa hoàn hảo
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc thuê một nhân viên từ xa không còn là vấn đề quá xa lạ. Khi bạn thuê cho một vị trí tại nơi làm việc, bạn thường tìm kiếm một người có kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, thái độ tích cực và sẽ làm việc tốt với đồng đội của họ. Những phẩm chất đó cũng cần thiết cho những người làm việc từ xa nhưng có một số đặc điểm khác cần có để hợp tác hiệu quả cho cả đôi bên. Dưới đây là một số đặc điểm của một nhân viên từ xa xuất sắc mà bạn cần lưu ý trư
Các nhà quản lý nên xin lỗi như thế nào khi họ mắc lỗi?
Nói lời xin lỗi với ai đó không phải là điều dễ dàng, nếu bạn ở vị trí của người quản lý thì càng khó hơn. Nhiều người nghĩ rằng, xin lỗi nhân viên là điều không cần thiết, làm như vậy là thừa nhận cho cấp dưới thấy cái sai của mình. Tuy nhiên, một người quản lý giỏi không chỉ biết cách lãnh đạo mọi người mà còn phải biết nói lời xin lỗi trong những trường hợp cần thiết. Vậy bạn nên xin lỗi như thế nào?
Những câu hỏi phỏng vấn giúp bạn tìm ra ứng viên tiềm năng
Câu hỏi phỏng vấn đóng vai trò quan trọng để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp cho công ty. Một nhà tuyển dụng giỏi không chỉ tiếp cận sâu vào ai, cái gì, tại sao và như thế nào, mà họ còn phải biết khai quật được những giá trị tiềm ẩn của ứng viên. Bằng cách mở ra một cuộc trò chuyện với những câu hỏi sâu sắc hơn, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn gợi ý dành cho bạn, hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé.
Những lưu ý khi viết bảng mô tả công việc cho nhà tuyển dụng
Bảng mô tả công việc là công cụ quan trọng để các nhà tuyển dụng thu hút được sự chú ý của nhiều ứng viên tiềm năng. Chính vì vậy, trước khi tiến hành đăng tin tuyển dụng trên các kênh truyền thông xã hội, bạn cần chuẩn bị một bảng mô tả công việc thật ấn tượng. Dưới đây là một số gợi ý hỗ trợ bạn trong vấn đề này. Cùng tham khảo nhé.
Những điều cần làm khi bạn quyết định sa thải nhân viên
Nếu bạn đã quyết định đã đến lúc chấm dứt hợp đồng với một nhân viên, có nhiều vấn đề bạn cần xem xét và hành động. Đối với nhiều nhà tuyển dụng nhỏ, đây là vấn đề bạn hiếm khi gặp phải và thường khá bối rối không biết làm gì tiếp theo. Mặc dù, sa thải là một điều chẳng mấy vui vẻ cho cả 2 bên, bạn cần thực hiện theo năm lời khuyên quan trọng này để chấm dứt mọi việc một cách suôn sẻ nhất.
Bạn đã thật sự lắng nghe nhân viên của mình chưa?
Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng bạn đã thật sự lắng nghe nhân viên của mình chưa? Nhiều nhà lãnh đạo vẫn nghĩ họ đang làm rất tốt vai trò của mình. Để kiểm tra điều này, bạn hãy xem xét các dấu hiệu dưới đây nhé.
Làm thế nào để nhân viên của bạn làm việc năng suất hơn?
Xã hội đang ngày càng phát triển và tốc độ làm việc của con người cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Tất cả chúng ta đều mong muốn mình sẽ làm được nhiều hơn với thời gian ngắn và kết quả chất lượng hơn. Vậy nếu như xuất hiện một thành phần có vẻ “chậm chạp” hơn trong nhóm của mình, bạn sẽ làm gì? Và làm thế nào để bạn hỗ trợ “chú rùa” này làm việc năng suất hơn?
Ba lý do vì sao việc giữ chân nhân viên lại quan trọng hơn bạn nghĩ
Bạn là một nhà tuyển dụng? Chắc hẳn hầu hết thời gian của bạn được dành để chọn lọc ứng viên phù hợp với vị trí đang tuyển tại công ty. Nhưng việc chỉ chú tâm vào việc tuyển dụng liệu có đủ để đảm bảo nguồn nhân lực trong công ty luôn ổn định?
Để trở thành nhà tuyển dụng giỏi bạn cần những gì?
Được ví như “người cầm cân nảy mực”, nhà tuyển dụng phải luôn cố gắng để tìm được ứng viên xứng đáng cho công ty. Công việc này đòi hỏi người làm phải có tố chất đánh giá nhân sự và các kỹ năng chuyên môn nhất định. Vậy làm thế nào để có thể trở thành một nhà tuyển dụng giỏi và hoàn thành tốt mọi công việc được cấp trên giao? Mời bạn đến với những gợi ý dưới đây để có cho mình câu trả lời cho mình nhé!
Hoạch định là gì? Những kế hoạch chiến lược hoạch định cho doanh nghiệp
Hoạch định là gì? Hoạch định là một trong bốn chức năng thiết yếu của một quản trị viên đó là: Hoạch địch – Tổ chức – Lãnh đạo – Kiểm tra, đồng thời đây được coi là một chức năng ưu tiên hay là nền tảng của quản trị
4 điều nhà lãnh đạo cần lưu ý khi muốn mở rộng công ty
Khi công ty đang trên đà phát triển, có nhiều nhà lãnh đạo vẫn giữ cách quản lý ban đầu mà không có sự đổi mới. Ít ai biết rằng đây là một trong những nguyên nhân làm cản trở sự thành công cho doanh nghiệp. Nếu bạn muốn sự phát triển của công ty mở đường cho thành công lâu dài, hãy xem xét 4 lời khuyên về cách quản lý và phong cách lãnh đạo trong giai đoạn mở rộng công ty dưới đây.
Làm thế nào để trở thành chuyên gia săn đầu người giỏi?
Là một trong những ngành nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, trình độ và kinh nghiệm chuyên môn cao, headhunter – chuyên gia săn đầu người hiện đang là một ngành nghề mới lạ được nhiều người chú ý đến. Vậy để thành công trong công việc này bạn cần những kỹ năng nổi bật gì ? Hãy cùng bài viết tìm cho mình câu trả lời bạn nhé!
HRM là gì? Những lợi ích của phần mềm trong quản lý doanh nghiệp
Quản trị nhân sự là một trong top 10 những ngành nghề hot nhất hiện nay trên thế giới. Chính vì vậy, sự ra đời của phần mềm quản lý nhân sự HRM như một công cụ hiệu quả trong việc quản lý và điều hành nhân viên một cách đơn giản và nhanh chóng. Vậy HRM là gì?
Cách xây dựng hiệu quả bộ máy quản trị doanh nghiệp là gì?
Là yếu tố quyết định sự vận hành và phát triển của mọi doanh nghiệp theo định hướng chiến lược cụ thể, chức năng quản trị trong doanh nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Vậy cách xây dựng hiệu quả bộ máy quản trị doanh nghiệp là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể nắm rõ vấn đề này.
Quy trình 5S đơn giản nhưng hiệu quả cao trong doanh nghiệp
Trong quá trình hoạt động, mỗi doanh nghiệp luôn muốn tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu tối đa các chi phí nên thường xuyên áp dụng các biện pháp quản lý khác nhau để tìm kiếm một giải pháp tối ưu.
7 câu hỏi để khám phá động lực và sở thích của ứng viên
Trong buổi phỏng vấn, ngoài việc đánh giá về kỹ năng và thái độ của ứng viên, Nhà tuyển dụng cũng nên đưa ra những tình huống để xem xét về động lực và sở thích của họ. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quát hơn về nhân viên tương lai của mình, cùng Tìm Việc Nhanh khám phá 7 câu hỏi sau đây nhé!
Bí quyết giúp nhà tuyển dụng “sống sót” giữa thời kỳ khan hiếm ứng viên
Vai trò của nhà tuyển dụng là tìm kiếm và chiêu mộ những nhân tài về đầu quân cho công ty. Thế nhưng trong bất cứ ngành nghề nào, việc gặp khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Khi các ứng viên đang ngày càng có nhiều cơ hội tìm việc hơn thì cũng là lúc nhà tuyển dụng phải đau đầu ứng phó với bài toán nhân sự của mình. Vậy bí quyết nào giúp nhà tuyển dụng ”sống sót” giữa thời điểm nhạy cảm này, các bạn hãy tham khảo ngay những bí quyết sau đây nhé!
4 điều nhà tuyển dụng cần biết về ứng viên thế hệ Z
Thế hệ Z hay còn gọi là gen Z là những người sinh sau năm 1995 và đã bắt đầu gia nhập vào thị trường lao động hiện nay. Thế hệ Z được dự đoán sẽ chiếm 33% tổng dân số toàn cầu vào năm 2020. Đây là một thế hệ được sinh ra vào thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, do đó họ am hiểu công nghệ và quan tâm đến nhiều vấn đề đối với công việc của mìn. Là một nhà tuyển dụng, bạn cần phải hiểu thế hệ này để thu hút những tài năng hàng đầu gia nhập vào doanh nghiệp. Dưới đây là 4 điều nhà tuyển dụng cần b
Những lưu ý quan trọng khi đưa ra phản hồi cho nhân viên
Cung cấp phản hồi cho nhân viên chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là các phản hồi tiêu cực. Mỗi nhà lãnh đạo đều có cách phản hồi riêng của mình với cùng một mục đích là giúp nhân viên phát triển hơn. Nhưng dù bằng cách nào đi nữa thì bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau đây.
Bí quyết tuyển dụng nhân viên thời vụ nhanh chóng và hiệu quả
Ở một số thời điểm trong năm, khối lượng công việc sẽ tăng lên đáng kể ở các công ty, hay còn gọi là “mùa cao điểm”. Đây là lúc nhà tuyển dụng nên tìm kiếm các ứng viên thời vụ để hỗ trợ và giảm tải cho nhân viên chính, nhằm đảm bảo hiệu quả công việc. Nhưng làm thế nào để tuyển dụng được nhân viên thời vụ nhanh chóng và có chất lượng cao? Hãy khám phá ngay cùng Tìm Việc Nhanh nhé!
Tại sao nhà tuyển dụng không nên bỏ qua những ứng viên lớn tuổi?
Trong quá trình tìm kiếm nhân sự cho công ty, hầu hết các nhà tuyển dụng thường bỏ qua những ứng viên lớn tuổi. Có thể họ lo sợ rằng người lớn tuổi thường khó quản lý hơn hoặc những đối tượng này sẽ khó theo kịp nhịp độ làm việc trong môi trường công sở hiện đại. Thế nhưng bạn sẽ gạt bỏ ngay những suy nghĩ này nếu nhận ra 5 lợi ích sau đây từ việc tuyển dụng ứng viên lớn tuổi.
Những điều nhà tuyển dụng cần lưu ý khi sàng lọc CV
Sàng lọc CV là công đoạn quan trọng của các nhà tuyển dụng sau khi đăng tải thông tin tuyển dụng. Nếu cẩn thận và chăm chút kỹ lưỡng ở bước này, bạn sẽ tìm ra được những CV chất lượng. Điều này đồng nghĩa với việc ứng viên mà bạn muốn phỏng vấn sẽ có mức độ phù hợp với công ty cao hơn. Để làm được điều này, trong quá trình sàng lọc CV, nhà tuyển dụng cần lưu ý những vấn đề sau.
Những điều nhà tuyển dụng cần lưu ý khi sử dụng các trang Web để tìm ứng viên.
Các trang web việc làm trên Internet đang được sử dụng rộng rãi bởi cả nhà tuyển dụng và người lao động. Với rất nhiều lựa chọn và rất nhiều người sử dụng các trang web này, các nhà tuyển dụng cần phải cẩn thận khi sử dụng chúng để tuyển cộng sự mới. Vì tất cả chúng đều có 2 mặt lợi và hại. Tuy nhiên, có nhiều điều cần cân nhắc khi làm như vậy và người sử dụng lao động phải nhận thức được bất kỳ thiếu sót tiềm ẩn nào khi sử dụng Internet để tuyển dụng nhân viên mới.
Tuyệt chiêu thu hút ứng viên tiềm năng mùa tuyển dụng
Mùa tuyển dụng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm vì sinh viên chuẩn bị ra trường. Muốn có những ứng viên tiềm năng, sáng giá nhất thì nhà tuyển dụng cần phải lên kế hoạch tuyển dụng cụ thể, hiệu quả. Tìm Việc Nhanh xin giới thiệu những cách đơn giản giúp thu hút ứng viên trong mùa tuyển dụng cao điểm này.
Nếu tự thuê nhân sự, một bộ máy Marketing tiêu tốn tối thiểu từ 3,000 đến 10,000 USD/tháng, chưa tính chi phí bảo hiểm, phúc lợi & mặt bằng. Sử dụng Outsourced Marketing, bạn chỉ tốn từ 300 USD đến 3,000 USD/tháng. Bạn cũng có thể ngưng hợp đồng bất cứ khi nào thấy không hiệu quả, mà không có rắc rối nào
Giấy chứng nhận với nghề coaching, liệu có cần thiết ?
Hầu hết các những người làm coaching ( mới) cho rằng bạn cần phải hoàn thành một chương trình chứng nhận coaching để xây dựng sự nghiệp thành công. Họ nghĩ đó là điểm khởi đầu để trở thành một khai vấn viên/ huấn luyện viên nổi tiếng Tuy nhiên điều này lại không đúng cho lắm. Thực tế tôi đã tiếp xúc và gặp gỡ rất nhiều người làm coaching, tôi nhận thấy thời gian và tiền bạc cho các chương trình này không mang lại hiệu quả như họ mong muốn.
10 nguyên tắc cốt lõi trong Triết lý Kaizen – Chìa khóa của sự thành công cho doanh nghiệp
Kaizen là một thuật ngữ kinh tế của người Nhật, được ghép bởi từ改 (“kai”) có nghĩa là thay đổi và từ善 (“zen”) có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”. Thuật ngữ này trong tiếng Anh là “ongoing improvement” hoặc “continuous improvement” và trong tiếng Trung, Kaizen được phát âm là Gansai, nghĩa là hành động liên tục cải tiến, mang lại lợi ích vì tập thể hơn là lợi ích của cá nhân.
Kaizen: Chìa khóa thành công của người Nhật
Kaizen là một thuật ngữ kinh tế của người Nhật, được ghép bởi từ 改 (“kai”) có nghĩa là thay đổi và từ 善 (“zen”) có nghĩa là tốt hơn, tức là “thay đổi để tốt hơn” hoặc “cải tiến liên tục”. Thuật ngữ này trong tiếng Anh là “ongoing improvement” hoặc “continuous improvement” và trong tiếng Trung, Kaizen được phát âm là Gansai, nghĩa là hành động liên tục cải tiến, mang lại lợi ích vì tập thể hơn là lợi ích của cá nhân.
Tường tận tiêu chuẩn 5S trong sản xuất của người Nhật
Tiêu chuẩn 5s có nguồn gốc từ đâu? Khái niệm tiêu chuẩn 5S trong sản xuất của người Nhật đưa ra là gì? Nếu bạn là một trong những ứng viên muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bạn cần phải nắm rõ được những nguyên tắc này.
Văn hóa doanh nghiệp là gì ? Liệu yếu tố này có ảnh hưởng đến doanh nghiệp ?
Văn hoá doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của sự phát triển thương hiệu vì hình ảnh văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.
6 YẾU TỐ TẠO NÊN VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
Lợi ích của một nền văn hóa doanh nghiệp vững mạnh đều mang tính trực quan và được hỗ trợ bởi khoa học xã hội. Theo Giáo sư James L. Heskett (giáo sư về Kinh doanh Logistics) từng nói rằng: “Văn hóa doanh nghiệp có thể chiếm 20-30% về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp".
Dịch vụ Coaching là gì? Đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Dịch vụ Coaching là dịch vụ huấn luyện và đào tạo doanh nghiệp. Tuy nhiên, dịch vụ này đặc biệt hơn đào tạo doanh nghiệp thông thường ở chỗ người sử dụng dịch vụ sẽ trực tiếp được Coach - Nhà huấn luyện doanh nghiệp đồng hành để cùng tìm ra phương án giải quyết vấn đề!
VĂN HOÁ COACHING – CÁCH HIỂU VÀ XÂY DỰNG TRONG DOANH NGHIỆP
Văn hoá coaching trong doanh nghiệp là một phần của văn hoá doanh nghiệp và là hoạt động đào tạo, huấn luyện và khai vấn nhân viên giúp cá nhân, đội nhóm phát triển vượt trội. Xây dựng văn hoá coaching chính là cách thức xây dựng một văn hoá đào tạo, huấn luyện để nâng cao khả năng, năng lực của cá nhân trong tổ chức.