3 điều nhà quản lý phải chia sẻ với nhân viên mới để giúp họ tập trung vào nhiệm vụ

Bạn thường xuyên giao phó việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới cho phòng nhân sự. Bạn nghĩ rằng, phòng nhân sự sẽ bảo đảm đúng quy trình để nhân viên mới có thể tiếp thu nhanh chóng. Đúng nhưng chưa đủ. Sự giúp sức của bạn sẽ khiến nhân viên mới cảm thấy mình được trân trọng và nhanh chóng hòa mình vào công việc mới với sự tập trung cao độ cho nhiệm vụ của mình. Bạn nên làm gì để có thể “rèn giũa” những “chiến binh” cho công ty?

Rất đơn giản, chỉ cần chia sẻ với họ những điều mà bạn quan tâm.

1. Chia sẻ về cách mà doanh nghiệp tạo nên giá trị

Nhiều nhà quản lý cho rằng nhân viên mới cần được học việc ngay lập tức để có thể nhanh chóng hòa nhập với công việc. Điều này là hoàn toàn sai lầm, họ cần phải hiểu một cách sâu sắc về giá trị nền tảng và lợi thế cạnh tranh của công ty trước.

3-dieu-nha-quan-ly-phai-chia-se-voi-nhan-vien-moi-de-giup-ho-tap-trung-vao-nhiem-vu-hinh-anh

 

Hãy chia sẻ về cách mà doanh nghiệp bạn đang tạo ra giá trị

 

Doanh nghiệp của bạn đang chú trọng đến vấn đề nào trước tiên: chất lượng, dịch vụ, khả năng nhận diện thương hiệu… Tất cả những điều đó, cần được chia sẻ cho nhân viên mới trước khi họ bắt tay vào làm việc. Bạn cần giải thích để nhân viên mới hiểu được công việc của họ trực tiếp tạo nên giá trị, cũng như trực tiếp giúp doanh nghiệp tạo nên và duy trì lợi thế cạnh tranh như thế nào. Cần có sự kết nối trực tiếp và rõ ràng giữa nỗ lực của nhân viên và mục đích chính của công ty. Cho nên, nguyên tắc đầu tiên khi đào tạo nhân viên mới cho họ biết lý do họ phải làm vậy trước khi chỉ họ cách làm như thế nào.

2. Thiết lập mục tiêu cho nhân viên mới

Bạn không nên “ép” nhân viên mới phải thạo việc trong 2, 3 ngày. Hãy đảm bảo rằng nhân viên mới có thể hoàn thành ít nhất một mục tiêu liên quan đến công việc vào ngày làm việc đầu tiên. Sau đó hãy tăng độ khó lên từ từ để cho nhân viên có thể quen với công việc của họ.

Bằng cách này, sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình đã đạt được thành quả và cảm thấy có ích. Bạn hãy chia nhỏ quá trình huấn luyện để giúp nhân viên thấy được vai trò quan trọng của mình trong công ty. Đồng thời, giúp cho nhân viên hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.

3. Củng cố lý do mà bạn thuê họ

Bạn đừng nên nghĩ rằng nhân viên mới sẽ tự hiểu lý do mà bạn thuê họ. Hãy nói rõ với họ – không chỉ về vai trò mà họ cần đảm nhận, mà về cả lý do vì sao họ lại phù hợp với vai trò đó. Hãy dành thời gian khen ngợi kỹ năng và kinh nghiệm, thái độ và đạo đức nghề nghiệp của họ. Hãy cho nhân viên mới biết rằng, bạn thuê họ vì bạn có thể thấy những phẩm chất mà ở những ứng viên khác không có. Những lời khen của bạn sẽ giúp nhân viên mới có động lực hơn và họ sẽ tập trung vào nhiệm vụ của mình để xứng đáng với lời khen của bạn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho nhà tuyển dụng liên quan