Bí quyết giúp nhà lãnh đạo truyền cảm hứng làm việc cho nhân viên trong năm mới

Có một chiến lược lãnh đạo

Nếu bạn muốn nhóm của mình có suy nghĩ tích cực, làm việc hiệu quả thì bản thân bạn cũng phải là người tích cực. Điều này được thể hiện trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè hay đối tác của bạn. Navy Seals, Jocko Willink và Leif Babin đã từng đề cập vấn đề này trong cuốn sách của họ: “Sự thật cơ bản và quan trọng nhất chính là: không có đội bóng tồi, chỉ có những nhà quản lý tồi.”

Cho họ thấy sự tin tưởng và họ sẽ cho bạn thấy kết quả

Nhân viên luôn tìm kiếm sự tin tưởng từ sếp của mình. Theo một nghiên cứu, 69% nhân viên có được năng suất làm việc cao khi họ được công nhận và được sếp tin tưởng.

bi-quyet-giup-nha-lanh-dao-truyen-cam-hung-lam-viec-cho-nhan-vien-trong-nam-moi-hinh-anh-1

 

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau

 

Nhà lãnh đạo nên trao quyền cho nhân viên, để họ có thể phát huy hết khả năng của mình trong công việc. Đây được xem là cách mang lại hiệu quả cao nhất để xây dựng niềm tin và khiến công việc trở nên thuận lợi hơn.

Đây là cách nhà lãnh đạo nên làm

Họ chỉ mong đợi từ người khác những gì họ mong đợi từ bản thân mình. Nhà lãnh đạo sẽ không yêu cầu nhân viên của mình làm điều gì đó mà họ không làm. Nếu họ đang đặt ra những mục tiêu, có kỳ vọng cao về bản thân thì họ cũng sẽ mong đợi điều đó từ những người làm việc cùng.

Khi có sự cố, luôn giữ bình tĩnh. Cuộc sống luôn có một loạt các vấn đề phát sinh mà chúng ta không dự báo trước được. Điều đó có nghĩa, chúng ta sẽ gặp phải những thách thức, phải xử lý những tình huống xấu xảy ra. Điều quan trọng là bạn phải bình tĩnh và dành thời gian để suy nghĩ. Nếu có thể, đừng nên đưa ra một quyết định nhanh chóng. Nếu bạn giữ được bình tĩnh, nhân viên của bạn cũng sẽ như vậy.

Khi mắc lỗi, hãy thẳng thắn nhận lỗi. Không ai là luôn hành động đúng và có những quyết định đúng đắn. Nhưng nếu bạn biết nhận trách nhiệm, nhân viên của sẽ làm như vậy.

Tôn trọng người khác và không cố gắng thay đổi họ. Bạn chỉ có thể thay đổi chính bản thân mình và tác động lên người khác. Đùng chỉ mong đợi việc mình sẽ có thể thay đổi một con người khi bạn chẳng làm gì để họ thấy được lợi ích của việc đó.

Điều quan trọng nhất của một nhà lãnh đạo là học cách thay đổi chính mình. Và khi bạn thay đổi, những người khác sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để làm điều tương tự. Đó là điều tuyệt vời nhất mà người ta có thể nhìn thấy.

Với những bí quyết trên, hi vọng bạn sẽ truyền được cảm hứng làm việc cho nhân viên để mang lại hiệu quả công việc cao trong năm 2019.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho nhà tuyển dụng liên quan