Điều gì thu hút ứng viên tiềm năng lựa chọn công ty của bạn?

Nhà tuyển dụng thường nghĩ thật dễ dàng để thu hút ứng viên phù hợp nhưng trong thị trường tuyển dụng hiện nay, không phải trường hợp nào cũng đúng. Những ứng viên “chất lượng” luôn có nhiều sự lựa chọn để có thể tìm kiếm được một công việc tốt. Điều này chứng tỏ nhà tuyển dụng phải luôn có những ý tưởng đột phá để thu hút nhân tài cho công ty mình.

1. Mô tả công việc rõ ràng, điều kiện tiên quyết hút nhân tài

Phần mô tả công việc là phần quan trọng nhất với ứng viên. Dựa vào phần mô tả công việc, ứng viên sẽ có thể xem xét trình độ của mình có hợp với nhu cầu của công ty hay không. Đa phần nhà tuyển dụng đăng những thông tin khó hiểu và chung chung khiến người tìm việc khó khăn trong việc tiếp cận bảng mô tả công việc. Họ thường có xu hướng tìm kiếm một công việc khác có phần đơn giản hơn. Nếu người tìm việc phải “vắt óc giải mã” công việc cụ thể là gì và yêu cầu với vai trò đó ra sao, họ sẽ bỏ qua công việc này.

2. Tiền lương – thứ mà nhà tuyển dụng nên minh bạch

Nhiều nhà tuyển dụng phớt lờ chuyện lương với ứng viên sẽ khiến ứng viên mất hứng thú. Thay vào đó, hãy đề cập đến tiền lương ngay trong tin tuyển dụng hoặc trong cuộc trao đổi với ứng viên sẽ giúp ứng viên đánh giá tốt về sự minh bạch và thẳng thắn của công ty bạn.

3. Tôn trọng thời gian của ứng viên, tăng sự tôn trọng của ứng viên với công ty

Hủy cuộc phỏng vấn vào phút chót mà không xin lỗi, để ứng viên chờ đợi quá lâu trước và sau khi phỏng vấn là những điều giảm sự tôn trọng của họ đối với công ty bạn. Những ứng viên “chất lượng” sẽ hiểu rằng sẽ không mấy tốt đẹp nếu họ được nhận vào làm. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào những công ty khác nơi mà họ cảm thấy được tôn trọng.

Tôn trọng thời gian của ứng viên là cách để nhà tuyển dụng gây ấn tượng với ứng viên

4. Nên nhớ rằng tuyển dụng là một quá trình hai chiều

Những ứng viên tốt nhất hay có sự lựa chọn cho riêng mình. Để làm được điều đó, các ứng viên sẽ hỏi ngược lại nhà tuyển dụng. Nhiều nhà tuyển dụng cho rằng điều này không cần thiết, khiến họ mất đi nguồn ứng viên sáng giá vào tay công ty khác.

5. Gửi đến một lời chào đón đặc biệt

Nhiều nhà tuyển dụng phớt lờ chuyện này và thể hiện thái độ không tôn trọng ứng viên khi không trả lời điện thoại. Hãy luôn cư xử với ứng viên như những vị khách đặc biệt. Để làm được điều này rất đơn giản, khi bạn nhắm đến một ứng viên và sắp xếp một cuộc phỏng vấn cho họ. Đề cập rằng bạn rất vui mừng nếu họ có thể sắp xếp thời gian đến công ty để phỏng vấn và trao đổi thêm về công việc. Luôn thể hiện thái độ nhiệt tình chào đón của bạn giúp ứng viên cảm thấy mình thật đặc biệt và muốn gắn bó dài lâu với công ty bạn.

6. Bảng hướng dẫn đường đi hoàn chỉnh không tốn nhiều thời gian

Ứng viên sẽ cảm thấy sự chu đáo của bạn qua cách bạn gửi một bảng hướng dẫn đường đi đến công ty mình. Điều này chỉ mất chút ít thời gian bằng cách sử dụng Google map nhưng nó hiệu quả hơn rất nhiều. Sự chu đáo của bạn  có thể khiến ứng viên ngạc nhiên. Giúp họ nhận ra sự khác biệt của công ty bạn và những nhà sử dụng lao động khác.

Trên đây, là những cách đơn giản mà bạn có thể áp dụng những áp dụng để thu hút ứng viên. Bằng cách này, sẽ mang lại những bất ngờ thú vị cho ứng viên khiến nhớ rất lâu sau khi họ trở về nhà và có thể đánh giá tốt cơ hội việc làm ở công ty bạn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho nhà tuyển dụng liên quan