Giấy chứng nhận với nghề coaching, liệu có cần thiết ?

50-Ways-to-Use-My-Health-Coach-Certification

Giấy chứng nhận với nghề coaching, liệu có cần thiết ?

Hầu hết các những người làm coaching ( mới) cho rằng bạn cần phải hoàn thành một chương trình chứng nhận coaching để xây dựng sự nghiệp thành công. Họ nghĩ đó là điểm khởi đầu để trở thành một khai vấn viên/ huấn luyện viên nổi tiếng

Tuy nhiên điều này lại không đúng cho lắm.

Thực tế tôi đã tiếp xúc và gặp gỡ rất nhiều người làm coaching, tôi nhận thấy thời gian và tiền bạc cho các chương trình này không mang lại hiệu quả như họ mong muốn.

Đây là sự thật: nếu bạn muốn xây dựng một coaching business có lợi nhuận mà thực sự giúp mọi người, bạn không cần phải trải qua các chương trình đó.

Bây giờ, trước khi tôi làm rõ vấn đề này, tôi xin nói qua vài dòng. Tôi không tin rằng tất cả các chương trình coaching là sự lãng phí thời gian hay tiền bạc. Những gì tôi tin rằng hầu hết mọi người sẽ có được điều gì đó tốt hơn khi bỏ công sức với những nguồn tài nguyên ở nơi khác.

Bạn hoàn toàn cần phải tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của coaching và kinh doanh. Nhưng bạn không cần phải bỏ ra $ 15,000/ một năm hoặc một số tiền nhất định để nhận được tấm bằng coaching. Hãy để tôi cho bạn biết lý do tại sao …

6 lý do không nhất thiết bạn cần phải có bằng coaching

1. Các huấn luyện viên giỏi và thành công nhất mà tôi biết đều không có bằng chứng nhận coaching. Nhìn vào những người bạn tôn trọng nhất trong ngành công nghiệp phát triển cá nhân và kinh doanh. Ví dụ, Tony Robbins không có bằng coaching từ các tổ chức doanh nghiệp nhưng hiện tại anh ta vẫn kiếm ra tiền. Tương tự như vậy, có rất nhiều người làm coaching đã có tầm bằng nhưng kỹ năng làm coaching thì thực sự rất tồi. Sự tương quan giữa giấy chứng nhận và sự thành công không có liên quan gì nhau.

2. Nó sẽ không mang đến cho bạn sự tự tin mà bạn nghĩ rằng nó sẽ như vậy. Hầu hết mọi người nhận được được tấm bằng coaching đều hy vọng rằng nó sẽ làm cho họ cảm thấy ít ngại ngùng và xấu hổ. Tuy nhiên lại không phải như thế. Những người làm coaching khai vấn này sẽ vẫn có cảm giác không xứng đáng sau khi khóa học kết thúc, lúc này họ chỉ có một giấy chứng nhận. Thường thì những người như vậy tôi đã gặp, họ luôn có cảm giác không mấy hào hứng và tự mâu thuẫn với chính mình, nhất là những người vừa nhận giấy chứng nhận.

3. Ít ai quan tâm đến những bằng cấp của bạn: Hóa ra, khách hàng tiềm năng của bạn không quan tâm liệu bạn có được giấy chứng nhận hay không. Tôi chưa bao giờ gặp một người hỏi tôi có giấy chứng nhận hay không. Bán hàng và marketing của bạn nên tập trung vào các vấn đề, thất vọng và mong muốn của họ. Nói ít về bản thân mình và hướng đến kết quả bạn mang đến cho người khác. Chưa có kết quả? Đó là bởi vì bạn đã dành 12 tháng qua trong các khóa coaching.

4. Có sự khác biệt giữa đào tạo và chứng nhận. Tôi đầu tư vào việc học mọi lúc, hàng chục ngàn USD mỗi năm. Nhưng thay vì tìm kiếm giải pháp phù hợp cho tất cả, tôi tìm ra chương trình tốt nhất cho bất kỳ khả năng nào tôi muốn phát triển và sau đó áp dụng nó cho công việc của khách hàng và doanh nghiệp của tôi. Đây là những gì các doanh nhân giỏi nhất hay làm.

5. Chứng nhận coaching không có nghĩa là coaching business của bạn sẽ có lời Nếu bạn muốn trở thành một khai vấn viên, bạn nên nhận ra ngay bây giờ rằng bạn đã bắt đầu chặng đường một công việc như một người bán hàng. Coaching không phải là phần khó cho hầu hết mọi người. Hãy hiểu khách hàng là ai. Mặc dù một số chương trình chứng nhận thiên về hướng kinh doanh, nó thực sự không hoàn toàn phù hợp với họ và về cơ bản họ sẽ chỉ cho bạn biết niche như thế nào và bắt đầu làm việc.

6. Có rất nhiều thứ khác quan trọng hơn. Và trong coaching, chứng chỉ là một trong những yếu tố sau cùng. Sự tín nhiệm có thể đến từ câu chuyện thành công cá nhân của bạn, kết quả khách hàng của bạn, ngay cả những con số thành công bạn có liên quan. Hình thức đáng tin cậy cuối cùng là giúp khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy rằng bạn hoàn toàn hiểu tình huống của họ và rằng bạn có giải pháp cho vấn đề của họ (Hữu xạ tự nhiên hương )

Làm thế nào để có thể thực hiện coaching mà không có giấy chứng nhận ?

Vì vậy, nếu tôi không nghĩ rằng bạn nên học qua khóa học để có giấy chứng nhận nhằm xây dựng coaching của bạn thật hiệu quả, vậy tôi sẽ có những giải pháp nào thay thế? Và nếu bạn đã có trong tay giấy chứng nhận, nhưng vẫn cảm thấy như thiếu một số thứ, bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Có 3 điều bạn cần làm ngay bây giờ nếu bạn nghiêm túc muốn theo đuổi nghề coaching :

Bước 1: Tìm một coach chuyên nghiệp

Ưu tiên số một của bạn là đầu tư vào làm việc với một coach đã xây dựng loại hình kinh doanh mà bạn muốn xây dựng tương tự như vậy. Bạn cộng hưởng với thông điệp của họ, bạn thích cách họ coaching, họ đã thành công trong việc kiếm tiền toàn thời gian từ công việc của họ.

Đúng là một số chương trình chứng nhận bao gồm cả một coach cố vấn trong hợp đồng đã ký. Đây là vấn đề : nếu coach đó thực sự có thể xây dựng một doanh nghiệp thành công từ việc huấn luyện, họ sẽ không làm việc cho công ty cung cấp giấy chứng nhận. Thay vì được kết hợp với một người có thể hoặc có thể không phải là loại huấn luyện viên mà bạn muốn, hãy chịu trách nhiệm cho việc đầu tư vào những gì tốt nhất.

Nếu tất cả các bạn đã làm được một bước này, có lẽ bạn sẽ cảm thấy ổn hơn. Nếu bạn không đầu tư học tập với coach của riêng mình, một vài điều sẽ xảy ra:

  • Bạn sẽ không có kinh nghiệm đầu tư và hưởng lợi từ việc khai vấn hiệu quả, vì vậy bạn sẽ không thể coaching cho ai đó khi thực hiện kinh doanh.
  • Bạn sẽ không học trực tiếp và hiểu được coaching hiệu quả là như thế nào, vì vậy bạn sẽ bỏ lỡ tất cả quá trình học tập, rèn luyện đến từ trải nghiệm một cái gì đó của chính mình.
  • Bạn sẽ không phát triển bản thân, với tư cách là một coach hoặc chủ doanh nghiệp, đến mức thực sự có thể giúp khách hàng của bạn phát triển theo hướng bất kỳ cách nào đáng kể.

Nếu bạn không thể đầu tư nhiều tiền vào coaching ngay bây giờ, hãy đảm bảo rằng bạn ít nhất đầu tư vào các khóa học và khóa đào tạo giúp bạn xây dựng doanh nghiệp của mình. Đây là một cách hợp lý hơn để nhận được sự hỗ trợ trong khi hiện tại vẫn ở trong sự toàn vẹn như một coach.

Bước 2: Tìm khách hàng

Lúc này, bạn có thể tự hỏi mình, “Làm thế nào để tôi có được khách hàng nếu không ai từng dạy tôi cách coaching?”

Đây là thỏa thuận: bạn không cần sự cho phép từ phía bên ngoài để giúp đỡ ai đó. Bạn có thể bắt đầu coaching ngay bây giờ. Rất có thể, bạn có thể đã giúp mọi người theo cách riêng của bạn.

Bạn có thể đưa ra số lượng cuộc trò chuyện miễn phí có giới hạn cho những người đang phải trải vấn đề nào đó trong cuộc sống họ. Tập trung vào kết quả họ muốn. Chỉ giúp đỡ những người muốn thay đổi và có vấn đề.

Khi bạn làm điều này, hãy thoải mái luyện tập, đọc sách và làm việc với coach của riêng bạn về những buổi nói chuyện đó sẽ như thế nào. Làm coaching cho mọi người để bạn có thể nhận được phản hồi về những điều bạn cần cải thiện. Chỉ cần nhớ rằng, trước sau gì bạn sẽ phải thu phí bán hàng.

Các buổi hội thoại 1-1 có thể giúp bạn tiến xa hơn. Cuối cùng, bạn sẽ muốn làm việc với mọi người trong một thời gian dài (3-12 tháng) để họ thực sự có được trải nghiệm sự thay đổi lâu dài. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách làm việc với khách hàng tiềm năng theo lịch.

Một khi bạn bắt đầu làm việc với khách hàng trả tiền, đó thực sự là tín hiệu tốt. Tại sao? Cả hai bạn đều cam kết và có sự ràng buộc rõ ràng. Vì vậy, bạn cuối cùng có thể bắt đầu tìm ra những gì hiệu quả cho riêng mình.

Bước 3: Nhận kết quả

Tất cả những gì tôi quan tâm trong quá trình coaching là kết quả. Tất cả các khách hàng của bạn quan tâm là kết quả. Và đó là tất cả những gì bạn nên quan tâm.

Làm thế nào để bạn có được kết quả?

Từ thực hành có chủ ý. Từ việc nghe các bản thu âm về buổi coaching. Từ việc áp dụng các kỹ thuật mới và đặt câu hỏi mới. Từ việc lấy thêm 5 phút sau mỗi cuộc gọi để tìm hiểu xem điều gì đã diễn ra tốt đẹp và điều gì đã không diễn ra tốt đẹp.

                                                                                                                                                                                       Bigworks tổng hợp

 Bài viết thuộc chủ đề Dành cho nhà tuyển dụng